สระบุรี  สีสัน แข่งขันส้มตำลีลา ในงานมหกรรมอาหารอร่อย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี  สีสัน แข่งขันส้มตำลีลา ในงานมหกรรมอาหารอร่อย

วันที่ 1 มีนาคม 2566 เทศบาลเมืองสระบุรี จัด “มหกรรมอาหาร”ครั้งที่ 10 ส่งเสริมร้าน อาหารที่ดี มีคุณภาพทั้งความสะอาดและรสชาติที่ได้รับ มาตรฐานร้านอาหารอร่อยดี มีคุณภาพประจำจังหวัดสระบุรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่ว ไปสามารถเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัย ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสุขาภิบาล ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 3 มีนาคม 2566 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี

โดยมี นายธีรรัตน์ (เชน) จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เทศบาลเมืองสระบุรี เป็นคณะกรรมการจัดงานในครั้งนี้ มี ร้านอาหารเข้าร่วมโครงการกว่า 100 ร้าน โดย นักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วม ชม ช๊อป ชิมงาน

และหนึ่งในงานมหกรรมอาหารอร่อย ได้จัดให้มีการแข่งขัน ตำส้มตำลีลา จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งการแต่งกายของแต่ละทีม เรียกได้ว่าแต่งมาเต็มคาลาเบล โดยทีมที่ 1 จากโรงเรียนเทศบาล 3 (วัดบ้านอ้อย)ในชุด เทเลทับบี้ ใช้ชื่อว่า “ตำตลาดแตก สวยแซบเวอร์ by ครูยุ้ย ทีมที่ 2 จากโรงเรียนเทศบาล 7 (วัดแก่งขนุน) ในชุด สไปเดอร์แมน ใช้ชื่อว่า “ตำแหลก สูตรผีบอก” และทีมที่ 3 จากโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) ในชุดสาวอีสานรอรัก ใช้ชื่อว่า “ส้มตำพันลิ้น กินจนลิ้นพันกัน” และเมื่อกรรมการให้สัญญาณก่อนการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขัน ได้เต้นโชว์ พร้อมวาดลวดลายการเต้น การรำ ตามจังหวะเสียงเพลงกันอย่างสนุกสนาน

โดยตำส้มตำไปด้วย โดยมีเหล่าบรรดากองเชียร์ตบมือเชียร์ตามจังหวะ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันเมื่อตำเสร็จส่งให้ นายกเชน ชิม ส้มตำสูตรผีบอก เล่นเอาขำกัน คำเดียวไม่พอ ขออีกสักคำ และเมื่อถึงทีมที่ 3 กลับมีการป้อนให้นายกเชน ชิม จนต้องยกนิ้วโป้งให้ว่าเยี่ยมไปทุกครก ซึ่งผลการตัดสินออกาว่า ลีลา และรสชาติของส้มตำนั้นทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมจากโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) ในชุดสาวอีสานรอรัก ใช้ชื่อว่า “ส้มตำพันลิ้น กินจนลิ้นพันกัน” มาดูท่าทางการออกมารับรางวัลกัน เป็นท่า โลมาโต้คลื่น โดยนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นผู้มอบรางวัล

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน