ลพบุรี-ก่อนฝังกลบเจ้าของแพะยังทำใจไม่ได้ทุกตัวรักเหมือนลูก **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากเหตุการณ์ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ คอกแพะย่างสดกว่า 100 ตัว ทุรนทุรายพยายามหนีตาย สลดพบพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ แพะเล็ก ลูกแพะนอนตายอเนจอนาถเกลื่อนคอก ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากเจ้าของจุดไฟไล่ยุง ไล่แมลง หรือจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นเสียหายกว่าครึ่งล้านบาท ที่คอกแพะหมู่ 1 ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

ล่าสุดเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบพ่อและแม่ของนายองอาจ ศรเชญ อายุ 50 ปี  เจ้าของคอกแพะ ซึ่งกำลังดำเนินการที่ให้รถแบคโฮ ขุดหลุมขนาดใหญ่ เพื่อฝังกลบซากแพะที่ถูกไฟคลอกจำนวน 101 ตัว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้เข้ามาตรวจสอบ บันทึกปากคำนายองอาจ เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะเพื่อทำการช่วยเหลือเยียวยา พบว่ามีแพะที่รอดชีวิตเพียงจำนวน 9 ตัว  ซึ่งแต่ละตัวยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก บางตัวยังบาดเจ็บจาก ถูกไฟลวกมีแผลพุพองตามลำตัว ใบหน้า ซึ่งได้คัดแยกนำไว้บนรถเพื่อรอดูอาการ หลังจากที่ได้ทำการรักษาบาดแผล ฉีดยาลดอาการเจ็บปวดจากบาดแผล

ซึ่งพ่อและแม่ของนายองอาจกล่าวว่าลูกชายยังอยู่ในบ้านไม่ได้ออกมาดูแพะของตนเองที่กำลังจะถูกฝังกลบ  เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ เขาเลี้ยงดูแพะทุกตัวอย่างดีตั้งแต่คลอด จนโต จำชื่อพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ได้ทุกตัว และยังมีลูกแพะเล็ก แรกเกิดอีกเป็นจำนวนมากที่ถูกย่างสดในกองเพลิง หลังช่วงเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพนียด ผู้นำท้องถิ่น และสาธารณสุขตำบลเข้ามาดูแลให้กำลังใจ  แต่ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากกองไฟที่สุมไล่ยุงและแมลงดับไม่สนิทไหม้ลุกลามเข้าไปฟางเศษหญ่าแห้งที่คอก  หรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกายไฟจากสายไฟฟ้าที่ไหม้ตกลงกองฟางจนไหม้ลุกลาม

ซากแพะที่ถูกไฟคลอกจำนวน 101 ตัว กำลังเน่าเหม็นจำเป็นต้องรีบทำการฝังกลบตามที่สาธารณสุขแนะนำ  รู้สึกสลดหดหู่ สงสารลูกชาย สงสารแพะที่ต้องมาตายอเน็จอนาถในกองเพลิงอย่างทรมาน ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ มูลค่าความสูญเสียในครั้งนี้กว่า 5 แสนบาท

////////////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน