คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กฯจ.ประจวบ จัดทอดผ้าป่ากองทุนช่วยเหลือกิจกรรมเด็ก-เยาวชนในควบคุมของสถานพินิจได้ยอดกว่า 2 แสนบาท **บุญมา ลิบลับ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 13.09 น. วันที่ 11 มี.ค.2566 ที่วัดบ่อนอก ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดประจวบฯ ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อหารายได้สนับสนุนกองทุนช่วยเหลือกิจกรรมและสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจฯจ.ประจวบฯ โดยมี พระครูอาทรสาธุกิจ (หลวงพ่อเอื่อน) เจ้าคณะตำบลบ่อนอก รักษาการเจ้าคณะอำเภอเมืองประจวบฯ เจ้าอาวาสวัดบ่อนอก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มี นางวรรณี ลิ้มอรุณรักษ์ กรรมการและที่ปรึกษาคณะกรรมการสงเคราะห์ฯ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมี นายสมศักดิ์ วาจารัตน์ ประธานคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจฯจ.ประจวบฯ น.ส.จุไรวรรณ บุญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจฯจ.ประจวบฯ นายสรรค์ ศรีวิสุทธิ์ อดีตประธานกรรมการสงเคราะห์ฯ นางอารมณ์ วาจารัตน์ , นางวทัญญู สุวรรณหงส์ ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจ.ประจวบฯ นางจรี วัชรวงษ์ อดีต ผอ.โรงเรียนบ่อนอก(ทองวิทยา) นางสุรางค์ แซ่ตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลกำเนิดนพคุณ นายธนะกิจ แทนคุณ ปลัด อบต.เกาะหลัก นายสมบูรณ์ เขียนวาด รองประธานกรรมการสงเคราะห์ฯ กรรมการสงเคราะห์เด็กฯในทั้ง 8 อำเภอของ จ.ประจวบฯ สหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วม

ทั้งนี้โดยก่อนจะเริ่มพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประธานและผู้เข้าร่วมในพิธี ได้ร่วมจัดถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จากนั้น เมื่อเวลา 13.09 น. นางวรรณี ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานฝ่ายฆราวาส และ นายสมศักดิ์ วาจารัตน์ ประธานคณะกรรมการสงเคราะห์ฯ พร้อม กรรมการสงเคราะห์ฯ ได้ร่วมนำพุ่มผ้าป่าถวายกับ พระครูอาทรสาธุกิจ ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์พิจารณาพุ่มผ้าป่า โดย พระครูอาทรสาธุกิจ มีเมตตาพิจารณาผ้าป่าและมอบเงินผ้าป่าทั้งหมดจำนวน 206,306 บาท คืนแก่  สถานพินิจฯ และ กรรมการสงเคราะห์เด็กฯ เพื่อนำไปใช้สนับสนุนกองทุนช่วยเหลือกิจกรรมและสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจฯให้เป็นคนดีกลับสู่สังคมและประเทศชาติต่อไป

สำหรับ กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชน จะมีหน้าที่ ที่จะเข้าไปเยี่ยมเยียนเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ และศูนย์ฝึกและอบรมในเขตที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังช่วยในการที่จะสงเคราะห์เด็กและเยาวชน ที่อยู่ในความควบคุมของสถานพินิจและศูนย์ฝึกและอบรม และภายหลังปล่อยตามความเหมาะสม เช่น จัดหาทุนการศึกษา ทุนการประกอบอาชีพ ช่วยจัดหางาน หรือให้การอุปการะเด็กหรือเยาวชน ในกรณีจําเป็นอื่น อีกทั้งยังให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็กและเยาวชน

นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นวิทยากร หรือเชิญชวนผู้ทรงคุณวุฒิอื่นๆ ไปเป็นวิทยากรในการอบรมจริยธรรม หรือช่วยสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน ตามที่ผู้อํานวยการสถานพินิจฯหรือผู้อํานวยการศูนย์ฝึกและอบรมเห็นสมควร

นอกจากนี้ กรรมการสงเคราะห์ ยังคอยช่วยเหลือกิจการสถานพินิจและศูนย์ฝึกและอบรมด้านอื่นๆ เพื่อสวัสดิภาพและอนาคตของเด็กและเยาวชนตามที่ผู้อํานวยการขอความร่วมมือ อีกทั้งยังให้ความร่วมมือในการจัดหารายได้เพื่อกองทุนสงเคราะห์เด็กและเยาวชน เชิญชวนผู้มีจิตกุศลให้ร่วมกันบริจาคเงิน สิ่งของ เครื่องใช้ในการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนตลอดจนเข้าเยี่ยมเยียนเด็กและเยาวชนในบางโอกาส และร่วมจัดทำแผนการดําเนินงานประจำปีกับสถานพินิจฯอีกด้วย

///////////////////////////////

บุญมา ลิบลับ รายงาน

พื้นที่โฆษณา