สระบุรี-ระทึก !! หลายหน่วยงานสนธิกำลังจับยาบ้ากลางถนนมิตรภาพ 2.4 ล้านเม็ด **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 23 มีนาคม 2566 จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม เวลา 11.30 น.ที่ผ่านมาภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา/ศอ.ปส.ตร, พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ฯ/ ศอ.ปส.ตร นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอําพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หน.ชปส.ภ.1 ชุดที่ 3 พร้อมกำลัง จนท.ตร.ชปส.ภ.1 ชุดที่ 3  จนท.ตร.ภ.จว.สระบุรี, หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จนท.ตร.บช.ปส. และจนท .ปปส.ภ.๑ ได้สนธิกำลังหลายหน่วยงาน เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้ามาจากทางแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน และผ่านมายังพื้นที่จังหวัดสระบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนการจับกุม โดยพบรถต้องสงสัย ตามสายรายงานมาว่า เป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ต สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กท 73 กรุงเทพมหานคร ขับมาถึงบริเวณ กม.21 (ขาเข้าสระบุรี) หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมรถต้องสงสัย จากการตรวจค้นพบยาบ้าบรรทุกอยู่ภายในตัวรถ และท้ายรถ ซึ่งบรรจุอยู่ในถุง ห่อด้วยพลาสติกสีดำ และพันทับด้วยเทปใส ซึ่งภายในถุงพลาสติกพบยาบ้า 1,200 มัด จำนวน 2,400,000 เม็ดพันด้วยเทปสีเหลือง ปั๊มเลข 999 และตรามงกุฎ สีน้ำเงิน บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำเงิน ถุงละ 200 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ขับมาด้วยกัน 2 คน คือ นายเสกสรร หรือโหน่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ที่อยู่ 140 ม.7 ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร และนายโกศล หรือโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ที่อยู่ 156 ม.7 ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง

1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,200 มัด 2,400,000 เม็ด

2.) รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ACCORD สีเทา หมายเลขทะเบียน 6กท 73 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นรถบรรทุกยาเสพติดของกลาง

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ตนเองทั้ง 2 คนรับจ้างขนยาบ้ามาจากแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน เพื่อที่จะมาส่งยังโซนภาคกลาง โดยจีคนมารับอีกทอดหนึ่ง ได้รับค่าจ้าง เป็นเงิน 50,000 บาท โดยแบ่งกันคนละ 25,000 บาท

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย พร้อมจะขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

//////////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน