สระบุรี-สกัดจับยาไอซ์ 300 กิโลกรัมจากอีสานเข้าสระบุรีกลางถนนมิตรภาพ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

วันที่ 27 มีนาคม 2566 พ.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี สืบทราบว่าจะมีขบวนค้ายาเสพติด ขนยาไอซ์ จากแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน เข้าสู่ จ.สระบุรี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระบุรี เข้าสกัดการลำเลียงขนส่งยาเสพติด ในช่วงเวลา 00.30 น.ได้มีรถต้องสงสัยตามที่สายรายงานมาว่าจะผ่านมายังถนนมิตรภาพ (ขาเข้าสระบุรี) กม.21 หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  จึงได้เข้านำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อมสกัดโดยพบ รถต้องสงสัย  2 คันเป็นรถเก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีขาว และรถเก๋งโตโยต้า แครี่ สีเทา  เมื่อรถต้องสงสัยวิ่งมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้วางบแผนสกัดจับกุมไว้ 2 ชุดโดยชุดแรกเข้าประกบรถนำคันหน้า และอีกชุดจัดรถ 4 คันวิ่งประกบรถขนยาเอาไว้  และเมื่อถึงที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวปิดล้อมบนถนนมิตรภาพเข้าจับกุม โดยสามารรวบได้ทั้ง 2 คัน โดยผู้ก่อเหตุจะใช้รถ โตโยต้า แครี่ สีขาวเป็นรถนำ และมีรถโตโยต้า แคมรี่ สีเทา เป็นรถที่ใช้ขนยาไอซ์ โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ ทั้งหมด 4 คน และเด็กเล็ก 2 คน มี นายทวีศักดิ์ หรือรอง (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นายสราวุฒิ หรือบอล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี นายอิทธิพลหรือนัส (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และ น.ส.จิราพร หรือเนย (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี

จากการตรวจค้นภายในรถพบ (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 6 กระสอบ ตรวจนับได้กระสอบละ 50 ห่อ ๆละ 50 กก.(ประมาณ 300 กิโลกรัม) ซึ่งแต่ละห่อบรรจุอยู่ภายในถุงชาสีส้ม เขียนสัญลักษณ์ด้วยหมึกสีน้ำเงินตัวอักษณ Q ซึ่งบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีดำ พันทับด้วยพลาสติกใส โดยวางอยู่ภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อTOYOTA CAMRY สีเทา หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร บริเวณเบาะหลังจำนวน 4 กระสอบ และวางอยู่ภายในช่องเก็บของหลังรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา จำนวน 2 กระสอบ และ อาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 ซอง บรรจุกระสุนจำนวน 6 นัด และอีก 1 นัดอยู่ในรังเพลิง รวมกระสุนทั้งหมด 7 นัด ซึ่งนายสราวุฒิ หรือบอล วางไว้ที่พื้นข้างๆตัว ขณะถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว  พร้อมด้วยอาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 อีกจำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 ซอง บรรจุกระสุนจำนวน 7 นัด ซึ่งวางอยู่บนเบาะคนนั่งข้างคนขับภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีขาว ทะเบียน พระนครศรีอยุธยา และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างขนยาเสพติดจกแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน โดยผู้ว่าจ้างให้นำยาไอซ์ส่ง ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี จากนั้นจมีคนมารับต่ออีกทอดหนึ่ง โดยได้รับค่าจ้างในการขนส่งคนละ 3-4 หมื่นบาท

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมยึดของกลาง  และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน  เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย พร้อมจะขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน