ลพบุรี-ไทวัสดุปรับปรุงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเพื่อประชาชนตำบลท่าศาลา **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ส่งมอบโครงการ รวมหัวใจให้บ้านเกิด ปีที่ 4 ปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าศาลา งบประมาณกว่า 300,000 บาท

บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจัดพิธีส่งมอบโครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด”  ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าศาลา ภายในวัดเขาแก้ว ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี โดยมีนายวิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี เป็นประธาน โครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด” เป็นโครงการที่ต่อยอดมาจากโครงการทำความดีมีคนเห็นจากการที่พนักงานทำความดี และบริษัทก็จะตอบแทนด้วยสติ๊กเกอร์หัวใจ โดยพนักงานจะสะสมจำนวนสติ๊กเกอร์หัวใจ เพื่อนำมาแลกของรางวัล

ซึ่งจากโครงการนี้มีสติ๊กเกอร์หัวใจที่พนักงานไม่ได้นำมาแลกของรางวัลจากทางบริษัทจึงเชิญชวนให้พนักงานเขียนโครงการพัฒนาภูมิลำเนาของตนเองผ่านโครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด” และขอรับบริจาคสติ๊กเกอร์หัวใจเหล่านี้เพื่อแปลงเงินค่าสติ๊กเกอร์เป็นตัวเงิน และนำมาสมทบทุนต่อยอดจากพนักงาน สู่สังคม โดยมีวัตถุประสงค์ให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่เพื่อประโยชน์ต่อสังคมตอบแทนบ้านเกิดของตนสร้างความภาคภูมิใจ และให้เกิดความรู้สึกรักผูกพันกันระหว่างพนักงานกับองค์กรด้วยเหตุนี้ทางบริษัท ซีอาร์ซี ไทยวัสดุ จำกัด จึงได้ดำเนินการผลักดันให้พนักงานจากสาขาทั่วประเทศร่วมกันเขียนโครงการในเรื่องที่เขาต้องการจะพัฒนาปรับปรุงบ้านเกิดด้วยเหตุผลอะไรทำไม และเพื่อและเพราะอะไรรวมทั้งโครงการที่นำเสนอมาจะส่งผลครอบคลุมในกี่ตำบลและอำเภอ

โดยในปี 2021 มีโครงการที่ส่งเข้ามาทั้งสิ้นจำนวน 37 โครงการและโครงการที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้คือโครงการด้านสาธารณสุขภาพตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพนักงานคือนางสาวอนัญญา สุริยาโน หัวหน้าแผนก SC-DIY ไทวัสดุสาขาลพบุรี ซึ่งมีความต้องการอยากช่วยเหลือชุมชนบ้านเกิดของตน ในด้านสาธารณสุขเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ทีมแพทย์รวมไปถึงสามารถรองรับจำนวนผู้มาให้บริการได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น

ทางบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความเหมาะสมของการจัดทำโครงการนี้จึงได้สนับสนุนงบประมาณ และดำเนินการปรับปรุงในส่วนของอาคารสถานที่รวมไปถึงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์อาทิเตียงตรวจนารีเวช ฉากบังตา อุปกรณ์สำหรับงาน โต๊ะ เก้าอี้ และอื่นๆที่จำเป็นด้วยงบประมาณรวมกว่า 300,000 บาท นอกจากนี้พนักงานสาขาเองก็ยังได้ร่วมกันสมทบทุนบริจาคซื้อตู้อบสมุนไพรมูลค่า 13,000 บาท มอบให้แก่ทางโรงพยาบาลเพิ่มเติมเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการและการรักษาผู้ป่วยอีกด้วย

ด้านนางนภาพรรณ พันธุ์พุตฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าศาลา กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าศาลา ก่อสร้างขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2550 เป็นหน่วยบริการระดับปฐมภูมิให้บริการลักษณะเชิงรุกในการรักษาพยาบาลเบื้องต้นป้องกันและควบคุมโรคส่งเสริมสุขภาพ มุ่งเน้นการค้นหาความเสี่ยงก่อนที่จะป่วย ดังนั้นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลท่าศาลา มีวัตถุประสงค์ที่จะยกระดับบริการเพื่อให้ผู้รับบริการมีความมั่นใจเชื่อมั่นในการเข้ารับบริการในสถานพยาบาลที่ทันสมัยมีมาตรฐานประทับใจในบริการ และในโอกาสที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าศาลา ได้รับการคัดเลือกจากบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในโครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด” เพื่อเข้าพัฒนาปรับปรุงอาคารสถานที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมปีที่ 4 ในการปรับปรุงระกอบด้วย 1 ปรับปรุงห้องตรวจภายใน 2 ปรับปรุงห้องนวดแผนไทย และ3 ปรับปรุงอาคารที่พักคอยรอตรวจเข้ารักษาด้านหน้าอาคาร ขอขอบคุณ นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทค  และคณะผู้บริหารพนักงานทุกท่านที่เลือกและมอบโอกาสดีๆในโครงการ “รวมหัวใจให้บ้านเกิด” ปีที่ 4 ซึ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมกันระหว่างพนักงานและองค์กรในการเข้าไปช่วยการพัฒนาชุมชนสร้างโอกาส และมอบการให้แบบยั่งยืนให้กับโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าศาลา

/////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน