เปิดใจนายก อบต.เหยื่อคมกระสุนคลั่ง กราดยิงดับ3 เชื่อบารมีหลวงพ่อแถมช่วยชีวิต **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นายอนุวัช “หรือปิง” แหวนทอง มีอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด9มม.”กราดยิง”ใส่ประชาชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ3ราย และเสียชีวิต3ราย  เหตุเกิดภายในหมู่บ้าน กรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่งเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

วันที่ 29 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ต.กนกศักดิ์  มุทธากาญจน์  นายก อบต.ต้นมะม่วง1ในเหยื่อคมกระสุนที่รอดชีวิตนาทีระทึกขวัญมาได้  ที่ อบต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี  วันนี้ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ นายก อบต.ต้นมะม่วง  ได้นิมนต์“พระครูมนูญสีลสังวร” หลวงพ่อแถม สีลสังวโร” เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด  เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำเพชรบุรี  มาถวายภัตรตาหาร ประพรหมน้ำมนต์ รับแจกวัตถุมงคล เพื่อความเป็นศิริมงคล แคล้วคลาด ปลอดภัย  โดยมีนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี คณะผู้บริหาร พนักงาน อบต.ต้นมะม่วง เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ร.ต.ต.กนกศักดิ์  มุทธากาญจน์  นายก อบต.ต้นมะม่วง เปิดใจเล่านาทีชีวิตว่า  วันเกิดเหตุช่วงเวลาบ่ายโมงเศษ ตนได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนหลายนัดที่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัว ตนจึงมอบให้ปลัดลงไปตรวจสอบ   พอไปถึงที่เกิดปลัดได้โทรมาแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตตนจึงรีบขับรถโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน กบ-6138-จ.เพชรบุรีไปตรวจสอบ  โดยขับรถเข้าไปทางหลังบ้านผู้ก่อเหตุ  พอถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังจะเข้าไปดู  ตนจึงจะไปห้ามปรามไม่ใช้ชาวบ้านเข้าไปดู พอจอดรถได้คนร้ายก็เปิดฉากยิงใส่เข้ามาที่รถ กระสุนถูกประตูด้านซ้าย จำนวน7-8นัด  กระสุนนัดสุดท้ายได้แตกกระเด็นพุ่งเข้ามาที่ลำคอใต้กกหูขวา จำนวน1นัด ได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก   ตนจึงรีบลงจากรถไปหลบบริเวณข้างกำแพง เพื่อไม่ให้คนร้ายยิงใส่ตนได้อีก  และเห็นบริเวณด้านขวามือของตน พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่จำนวน2ราย  จังหวะเดียวกันเลขาของตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุพอดี  จากนั้นเลขาได้รีบพาตัวตนขึ้นรถขับออกจากที่เกิดเหตุไปที่จุดรวมพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาระงับ  ก่อน ผผก.ได้แจ้งให้ตนไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรี  ทีมแพทย์ตรวจสอบพบว่าตนถูกยิงบริเวณ  ลำคอ ใต้กกหูซ้าย 1นัดกระสุนฝั่งใน มีเลือดออกมาก   จากนั้นได้ส่งตนไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬา ทีมแพทย์เฉพาะทางแจ้งว่ากระสุนที่ฝั่งใน ไม่มีผลกระทบอะไรจึงไม่อยากให้ผ่าเอาหัวกระสุนออก เพราะมีโอกาสเสี่ยงอันตรายสูง เนื่องจากกระสุนอยู่ลึกและใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ตนจึงไม่ผ่าออก     ซึ่งก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตนได้นิมนต์หลวงพ่อแถมเจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด  มาทำบุญให้ที่สำนักงาน อบต. จากนั้นช่วงเช้าประมาณ 08.20 น. หลวงพ่อแถมได้แวะเข้ามาที่อบตก่อนกำหนด  ขณะเดี่ยวกันตนขับรถออกมาจากบ้านที่ท่ายางเหมือนกัน  รองนายกได้โทรมาหาตนแจ้งว่าหลวงพ่อแถมเลือนเวลาเป็นช่วงเช้าและกำลังเข้ามาที่อบต.  ตนจึงขับรถเข้ามาที่อบต มาเจอหลวงพ่อแถมบริเวณริมถนนคันคลองก่อนถึงอบต และขับรถเข้า อบตมาพร้อมกัน  หลังจากนั้นหลวงพ่อได้ทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป่ากระหม่อมให้ตน ให้แคล้วคลาดปลอดภัย ให้ศีลให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง  ก่อนที่หลวงพ่อแถมจะไปกิจนิมนต์ต่อที่ จ.สมุทรสาคร          

จากนั้นช่วงเวลาบ่ายโมง 13.40 น.ได้เกิดเหตุการณ์กราดยิงขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อแถมที่ทำให้ตนแคล้วคลาดปลอดภัยมาได้     เหตุการณ์นี้อยากฝากถึงสังคม ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล    เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก  ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์รุนแรงเพราะมีการใช้อาวุธผู้ก่อเหตุอาจไม่ปกติมีเรื่องของจิตเวช  โดยเมื่อ1เดือนที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่  ได้ส่งตัวไปเข้ารับการรักษาจิตเวช ที่สถาบันราชกัญญา แล้ว1 ราย   ตรงนี้ทางอบต.ได้ดำเนินการเอง โดยขอให้ทางโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฉีดยาสลบให้ผู้ป่วย ก่อนนำตัวไปรักษา   จนผ่านไปกว่า10วันผู้ป่วยได้หายแล้ว   สังคมต้องช่วยกัน ไม่ให้เกิดปัญหาคุ้มคลั่ง  อาละวาด จนไปทำความเดือดร้อนให้แก่สังคมอีกต่อไป

//////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน