ลพบุรี  โจรรักสุขภาพงัดบ้านขโมยของกลางดึกเปิดสก๊อตรังนกกิน นอนพักสบายใจ( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  โจรรักสุขภาพงัดบ้านขโมยของกลางดึกเปิดสก๊อตรังนกกิน นอนพักสบายใจ 

ผู้ร้ายปากแข็งแห่งปี กล้องวงจรปิดจับภาพได้ตั้งแต่ขี่จักรยานดูลาดเลาบนถนน ก่อนปีนเข้าบ้านผู้เสียหายงัดบานเกร็ดติดเหล็กดัด งัดประตูติดกุญแจดอกใหญ่ เจาะฝาบ้านปีนทางประตูเข้าไปเจอกล้องวงจรปิดใช้สังกะสีพรางใบหน้า ย่องขึ้นชั้นบนเบื้องต้นรับสารภาพ จู่ๆ กลับคำผมคิดถึงลูกเลยล้มเลิกเปลี่ยนใจไม่ขโมย ….แค่แอบขึ้นไปกินสก๊อตรังนกแท้ นั่ง นอนพักผ่อนประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วก็กลับ….ทำเอาตำรวจหัวเราะลั่นกับผู้ร้ายปากแข็งรายนี้รายนี้

น.ส.วิมลวรรณ อมรพันธุ์ อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ถ.เทศบาลบ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เศรษฐา สาระนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองและครอบครัว ได้เดินทางมาพบแพทย์ที่ รพ.ศิริราช กรุงเพทฯ และได้ทราบจากญาติว่าที่บ้านได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน งัดบ้านเข้าไปลักทรัพบ์สินภายในบ้าน แต่ยังไม่สามารถกลับบ้านได้เพราะยังต้องรักษาตัวจะกลับบ้านได้ก็วันที่ 4 มิ.ย. ขอให้ญาติดูแลบ้านไว้ก่อนแล้วจะเข้าแจ้งความ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจงานสืบสวน สภ.บ้านหมี่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่มีอยู่ทั่วทุกจุดพบว่าเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566 เวลา 23.02 น. ได้มีคนรายเป็นชายจำนวน 1 คน สวมกางเกงขาสั้นสีขาวแดง เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้าขาว ขับขี่จักรยานมาจอดด้านหลังบ้าน แล้วปีนรั้วเข้ามาภายบ้านพยายามงัดบานเกร็ดจนแตกหลายบานแต่เข้าไม่ได้เนื่องจากมีเหล็กดัด เปลี่ยนใจงัดประตูแต่ติดกุญแจขนาดใหญ่ ตัดสินใจทุบฝาเชอร่าบ้านบนประตูปีนลอดตัวเข้าได้ …จ๊ะเอ๋กับกล้องวงจรปิดคนร้ายจึงใช้แผ่นสังกะสีปิดบังอำพรางใบหน้า ก่อนแอบย่องขึ้นชั้นบนเข้าขโมยของกระจุยกระจาย ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 09.30 น. ตำรวจงานสืบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้เข้าจับกุมตัวนายมนัสพงษ์ (หรือเอ) ศรีอัมพร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/5 หมู่ที่ 2 ต.เชียงงา อ.บ้านหมี่ ลพบุรี มีอาชีพรับจ้างขายของอยู่ในตลาดสดเทศบาลบ้านหมี่ ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ ได้ที่บ้านพร้อมด้วยหลักฐาน เป็นเสื้อกางเกง จักรยานสีส้มคันที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้นำมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บ้านหมี่ ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ ตั้งแต่เริ่มต้นปีนเข้าบ้าน จนถึงห้องชั้นบนของบ้านที่เก็บทรัพย์สิน ชี้จุดขโมยทรัพย์สิน

ในเบื้องต้นนายมนัสพงษ์ หรือเอ รับสารภาพ ……..ก่อนจะเสร็จสิ้นการทำแผน จู่ๆ นายเอเอ่ยกับตำรวจว่า ผมไม่ได้ขโมย (ตอนนั้นใจผมคิดถึงลูกจึงได้ล้มเลิกความตั้งใจ ไม่ได้เอาทรัพย์สินอะไรไปเลย) เพียงแค่เดินขึ้นไปเปิดกินสก๊อตรังนก นั่งพัก นั่งนอนเล่นบนบ้านแล้วก็กลับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน และคำให้การรับสารภาพตั้งแต่ต้น ซึ่งต้องนำตัวไอ้เอผู้ร้ายปากแข็งไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เพื่อขยายผลถึงทรัพย์สินที่ขโมยไป ในเบื้องต้นไอ้เอ ยอมรับว่าติดยา เสพยาบ้าทุกวัน

ด้านคุณลุงวันชัย อมรพันธ์ อายุ 79 ปี น้องชายเจ้าของบ้านกล่าวว่า คนในครอบครัวล้วนเป็นผู้สูงวัย ต้องเดินทางไปพบแพทย์เป็นประจำ ไปครั้งละหลายวัน รู้ว่าโจรขโมยชุกชุม จึงได้ติดกล้องวงจรปิดทั่วมุมบ้าน ติดเหล็กดัดทุกประตูหน้าต่าง แต่ก็ยังไม่พ้นมือโจร ซึ่งเขาคงรู้ความเคลื่อนไหวของบ้านเราจึงได้เข้ามาขโมยของอย่างใจเย็นนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งสิ่งของที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นพระพุทธรูป พระเครื่อง สร้อยคอ เหรียญที่ระลึกหลายรัชกาล แหวน อัญมณีต่างๆ รวมถึงเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 แสนบาท

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน