สระบุรี-โซเชียลแชร์น้ำผุดกลางวัดเชื่ออัญเชิญพญานาคมาประดิษฐานในบ่อน้ำหน้าวัด**ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่18 ก.ย.65  จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ มาดามส้ม-พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน ได้แชร์คลิปน้ำผุดกลางวัด ระบุข้อความว่า “น้ำอะไรยังไหลไม่หยุด”#พิสูจน์น้ำผุดกลางวัด และระบุว่าเป็นวัดสนมลาว จ.สระบุรี  โดยสร้างฮือฮาและปรากฏการณ์ที่แปลกว่าทำไมมีน้ำผุดขึ้นมาจากพื้นคอนกรีตได้ยังไง

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสนมลาว หมู่2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อพิสูจน์ความจริงกับความจริงที่มีน้ำผุดกลางวัดว่าจริงหรือไม่ เมื่อไปถึงพบหลวงตาโพธิ์ จันทสาโร อายุ 72 ปี เป็นพระลูกวัด ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูน้ำที่ผุดออกมาจากพื้นด้านหน้าของวัด พบน้ำมีลักษณะใสผุดออกมาจากพื้นคอนกรีตซึ่งเป็นลานพื้นหน้าวัด มีหลายจุดที่น้ำผุดไหลออกมาตลอดเวลาจนทำให้เกิดตะไคร่สีเขียวจับที่พื้น หลวงตาโพธิ์ จันทสาโร เล่าว่าน้ำผุดออกมาจากพื้นเกิดขึ้นได้ประมาณ1อาทิตย์แล้ว ตั้งแต่ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญพญานาค ลงประดิษฐานในบ่อน้ำหน้าศาลาจัตุรมุขในวัดสนมลาว มีน้ำผุดออกมาจากพื้นอยู่ตลอดเวลา หลวงตาโพธิ์ ก็สงสัยว่ามีใครทำคันกั้นน้ำไว้หรือไม่ แต่เมื่อสอบถามไปกับทางเจ้าอาวาสวัดสนมลาว ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าอาวาสแล้วบอกไม่มีใครทำคันกั้นน้ำไว้ โดยปกติที่วัดก็ไม่เคยมีน้ำไหลเข้ามาในวัดเลย หลวงตาโพธิ์กล่าวต่อว่า คิดว่าเป็นเพราะที่อัญเชิญ พญานาคลงประดิษฐานในบ่อน้ำหน้าศาลาจตุรมุข พออัญเชิญพญานาคเสร็จอยู่มาได้3วันก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดน่าอัศจรรย์ มีน้ำผุดไหลนองพื้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต่อมาชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เดินทางมาดูน้ำผุดกันอยู่ตลอดเวลา

วัดสนมลาว มีพระเกจิชื่อดังที่เคารพนับถือกันทั่วทุกสารทิศ คือหลวงพ่อผินะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสนมลาว ได้ระสังขารไปแล้วได้ประมาณ 20 nปี วัตถุมงคลของหลวงพ่อผินะจะเด่นในทางด้านโชคลาภ เมตตา เกิดปาฏิหาริย์ เกิดขึ้นภายในวัดอยู่หลายครั้ง และเป็นที่เคารพนับถือของต่างชาติเป็นอย่างมากเช่นชาวจีน ฮ่องกง

////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน