แม่เตรียมถวายฎีกาในหลวงขอเป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังผู้ใจบุญช่วยบริจาคค่ายาแต่ยังไม่พอรักษา

แชร์ข่าวนี้

แม่เตรียมถวายฎีกาในหลวงขอเป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังผู้ใจบุญช่วยบริจาคค่ายาแต่ยังไม่พอรักษา

นางสาววัลย์นา พึ่งมานัส หรือติ๊ก อายุ 37 ปี มารดาของน้องไนท์หรือน้องณธี ชาติชาตรี อายุ 4 ปี 6 เดือน เขียนจดหมายด้วยลายมือของตนเองเพื่อเตรียมทูลเกล้าถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขอความอนุเคราะห์รับน้องไนท์ซึ่งป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตนเอง หรือที่รู้จักกันในชื่อของโรคพุ่มพวง มานานกว่า 2 ปี เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมป์ซึ่งทางแม่ได้นำตัวไปรักษาทุกแห่งจนกระทั่งตอนนี้อาการเริ่มกำเริบหนักจนต้องเปลี่ยนยารักษาที่มีราคาสูงและไม่สามารถเบิกได้จนทำให้ทางแพทย์ผู้ทำการรักษาต้องเขียนหนังสือขอความช่วยเหลือไปยังที่ต่างๆแต่ก็ยังไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด

โดยหลังจากผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบและนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชนก็มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือค่ายาน้องไนท์แล้วกว่า 1 แสนบาท ซึ่งยังไม่พอเพียงต่อการรักษาที่จะต้องใช้เงินปีละ 155,000 บาท/ปี เป็นเวลา 2 ปี รวม 301,000 บาท ทำให้แม่ของน้องไนท์ตัดสินใจหาที่พึ่งสุดท้ายด้วยการเขียนจดหมายเพื่อเตรียมทูลเกล้าถวายขอความอนุเคราะห์จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี
แม่ของน้องไนท์ร่ำไห้ขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือบริจาคเงินให้ในการรักษาน้องไนท์ซึ่งแม้จะยังไม่พอเพียงก็จะเดินหน้าสู้ด้วยการพยายามรักษาน้องไนท์ด้วยเงินที่มีอยู่ก่อน ส่วนอนาคตข้างหน้าก็ค่อยหาหนทางกันต่อไปตอนนี้จะไปพบแพทย์และขอให้ใช้ยาตามที่ทางแพทย์แจ้งมาเลยเพราะจะได้ทันท่วงที เพราะยิ่งรอไปน้องไนท์ก็จะมีอาการข้างเคียงเรื่อยๆ พร้อมยืนยันว่าจะนำเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคมาใช้ในการรักษาน้องไนท์โดยไม่ใช้ในเรื่องอื่นอย่างแน่นอนเพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังมีการนำเสนอข่าวมีเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่พร้อมทั้งนำข้าวสารมาให้รวมถึงทางนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนำเงินมามอบให้ จำนวนหนึ่ง แต่ในเรื่องแนวทางการรักษายังไม่ได้มีการพูดคุยแนะแนวทางแต่อย่างใด ทำใหเแม่น้องไนท์ต้องเดินหน้าหาความหวังสุดท้ายต่อไป//ทรงวุธ กลิ่นสุคนธ์ จ.อ่างทอง   รายงาน