ททท.จับมือ TikTok จัดทำแคมเปญ “เที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ” เปิดผ่าน Live Streaming กระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบ Microblogging

แชร์ข่าวนี้

“ททท.จับมือ TikTok จัดทำแคมเปญ “เที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ” เปิดผ่าน Live Streaming กระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบ Microblogging

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ TikTok และบริษัท กู๊ดมู๊ด จำกัด เปิดตัวแคมเปญใหม่เชิงสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซปต์ “เที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ” นำทีมโดย นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. และนางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy-Thailand, TikTok พร้อมดึงตัว เขื่อน–ภัทรดนัย เสตสุวรรณ influencer ชื่อดังร่วมแถลงข่าว ในรูปแบบ Live Streaming ผ่านช่องทาง Youtube Amazing Thailand ชวนนักท่องเที่ยวไทยออกเดินทางเพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวในสไตล์ของตนเอง ผ่านทางแพลตฟอร์ม TikTok พร้อมลุ้นรับแพ็กเกจที่พักทั่วประเทศไทยมูลค่ามากกว่า 300,000 บาท

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท.กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นปัจจัยเร่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนผ่านทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท.เห็นถึงความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมมือกับ TikTok แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน และได้นำประเพณีและกิจกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีออนไลน์มาช่วยในการส่งเสริมวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ในอีกรูปแบบหนึ่ง โดยในครั้งนี้ ททท.ได้ร่วมกับ TikTok ในการสร้างสรรค์แคมเปญ “เที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ”เพื่อเป็นการสร้างกระแสการเดินทางผ่านแพลตฟอร์มรูปแบบ Microblogging หรือภาพและวิดีโอในระยะเวลาสั้นๆ โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้ TikTok เป็นช่องทางนำเสนอวิดีโอแหล่งท่องเที่ยว หรือสร้างสรรค์วิดีโอที่แสดงถึงรูปแบบการท่องเที่ยวในสไตล์ของตนเอง พร้อมลุ้นรับแพ็คเกจที่พัก รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งแคมเปญนี้นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ยังจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย

นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy-Thailand, TikTok กล่าวว่า “นอกจากการเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วโลกแล้ว พลังแห่งความสร้างสรรค์บน TikTok ยังเป็นเครื่องมือที่เข้าไปสร้าง positive impact ให้กับสังคมมากมาย ผ่านการขับเคลื่อนโดย คอมมูนิตี้ ที่เติบโตขึ้นจากผู้ใช้ที่ชื่นชอบและสนใจในเรื่องเดียวกัน การท่องเที่ยว เป็น 1 ใน คอมมูนิตี้ ที่เติบโดอย่างรวดเร็วบน TikTok โดยจะเห็นว่า #เที่ยว ที่มียอดเข้าชมมากกว่า 1.6 พันล้านครั้ง #เที่ยวไทย กว่า 575 ล้านครั้ง แฮชแทกด้านท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นตามไลฟ์สไตล์ เช่น เที่ยวคนเดียว เที่ยวกับแฟน เที่ยวกับเพื่อน เที่ยวไปเรื่อย หรือเกี่ยวกับสถานที่ท่องเทียว ก็จะเห็นการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
การจับมือกับททท. สำหรับ #เที่ยวแบบใหม่สไตล์คุณ มีการเข้าชมมาแล้วมากว่า 28.5 ล้านครั้ง ในระยะเวลาเพียงสองสัปดาห์จากการเริ่มปล่อยแคมเปญ ด้วยอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของแฮชแทกนี้ นอกจะช่วยขยายการรับรู้ของผู้ใช้ ยังต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการครีเอทคอนเทนต์เพื่อบอกเล่ามุมมองใหม่ในแต่ละการท่องเที่ยวของทุกคนได้ เป็นการเสริมความแข็งแกร่งของ Community ด้านการท่องเที่ยวบน TikTok อีกด้วย โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจับมือกับ ททท.ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ขวนคนไทยเที่ยวไทยแล้วแบ่งปัน มุมมองใหม่ๆ ของการไปเที่ยวแต่ละสถานที่ โดยผ่านการครีเอทคอนเทนต์ที่สนุกสนานและสร้างสรรค์จากผู้ใช้ บน TikTok ซึ่งการริเริ่มแคมเปญ #ท่องเที่ยวไทยสไตล์ใหม่ กับ ททท.ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งชาเลนจ์สนุกๆ จากแคมเปญอื่นๆ อีกมากมายในอนาคต”

นอกจากนี้ ทางแคมเปญยังเชิญ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ Influencer ที่กำลังมีกระแสใน TikTok เป็นหนึ่งใน Influencer ของแคมเปญ “เที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ” เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านสร้างสรรค์วิดีโอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวหรือกิจกรรมทางการท่องเที่ยวรูปแบบใดก็ได้ ในสไตล์ของตนเองให้มีความน่าสนใจ และสามารถเข้าใจได้ง่าย ภายใต้คอนเซปต์ “เที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ” โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกผ่านแพลตฟอร์ม TikTok โดยโพสต์วิดีโอลงบนช่องทาง TikTok ของตนเอง พร้อมติด #เที่ยวแบบใหม่สไตล์คุณ เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็กเกจที่พักจากโครงการ จำนวน 32 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท โดยแคมเปญนี้เปิดให้ร่วมสนุกตั้งแต่วันนี้ – 25 กันยายนนี้เท่านั้น และจะประกาศผลรางวัลในวันที่ 29 กันยายน 2565 ทั้งนี้ คณะกรรมการจะตัดสินการมอบรางวัลให้แก่วิดีโอที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และตรงตามกติกาที่กำหนด โดยคำตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook fanpage : Amazing Thailand

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญในรูปแบบ Live Stream โดย นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. และนางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy-Thailand, TikTok พร้อมแขกรับเชิญ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ จะร่วมพูดคุยรายละเอียดของกิจกรรมเที่ยวแบบใหม่…สไตล์คุณ ในวันที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 14.00 – 14.30 น. ผ่านช่องทาง Youtube Channel : Amazing Thailand