ศาลปกครองเพชรบุรีมีคำพิพากษาให้ ชัยวัฒน์ กลับเข้ารับราชการต่อ เจ้าตัวเผยจะเดินหน้าปกป้องพื้นป่าต่อไป **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่29 กันยายน2565  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมด้วย นายสุรพงศ์  วรดิษฐ์  ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจ  เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำ ที่ บ.20/2565 ระหว่าง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ฟ้องคดี  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่1ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่2  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ที3 ผู้ถูกฟ้องคดี  โดยใช้เวลาในการฟังคำพิพากษาประมาณ 30นาทีก่อนแล้วเสร็จ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บริเวณหน้าศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี หลังจากนี้วันที่ 2ตุลาคม นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร จะเดินทางกลับไปเป็น ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร  เปิดใจว่า  วันนี้ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี ได้อ่านคำพิพากษา หลังตนได้ไปอุทรณ์ให้เพิกถอนคำสั่งของกระทรวงฯ และคำสั่งปลัดกระทรวงฯ และคำสั่งของ ปปท. ที่ชี้มูลความผิดตนให้ออกจากราชการ    วันนี้เป็นวันที่ตนรอคอยและมีความหวังมานานกว่า160วัน  ศาลท่านได้เมตตาและรับฟังข้อมูลที่ตนได้แสดงต่อศาล    โดยศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรีได้มีคำพิพากษาว่า ให้ตนกลับเข้ารับราชการต่อ อีกครั้ง   หลังจากนี้เหลือเวลาอีก2ปี ตนจะขอเดินหน้าทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติต่อไป   

ผลกระทบหลังกลับเข้าทำงานคงไม่มี ผู้ใหญ่หรือผู้บริหารคงเห็นแล้วว่าตนสู้จริง   หากใครจะมารังแกตน  ตนก็ไม่ยอมอีกต่อไป   ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วว่า  ทางกระทรวงต้องตั้งกรรมการสอบสวนตนก่อนที่จะปลอดตนออกจากราชการ    การกระทำใดที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบขอให้ความเป็นธรรมก่อนที่จะตัดสิน ก่อนที่จะกลับไปทำงานต่อตนได้บอกกับ ท่าน รมต. และผู้บริหารไปแล้วว่า ตนจะขอกลับไปทำงานผู้พิทักษ์ป่าอย่างเต็มที่ต่อไป

///////////////

บรรณรต รายงาน