สระบุรี-อิทธิพลพายุ โนรู ทำให้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตำบลชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี (คลิป)**ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 29 ก.ย.65 จากกรณีที่พายุ โนรู พัดผ่านประเทศไทยส่งผลให้หลายจังหวัดในประเทศไทย ได้รับผลกระทบ ทำให้เกิดฝนตกตลอดวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ในจังหวัดสระบุรี โดยใน จ.สระบุรีในพื้นที่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านบึงไม้  ได้รับผลกระทบบางส่วน บริเวณพื้นที่รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมน้ำ หมู่ที่ 8 บ้านหินตั้ง ได้รับผลกระทบบริเวณ แก่งลานรัก  ประชาชนบางส่วนไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ หมู่ที่ 9 บ้านบึงทองหลาง ได้รับผลกระทบ บริเวณแคมป์ละลานตา ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ ความเสียหายเบื้องต้นน้ำพัดจักรยานยนต์จมน้ำ 3 คัน หมู่ที่ 11 บ้านเจ็ดคต ได้รับความผลกระทบ บริเวณ คลอง 1 ความเสียหายเบื้องต้น เสาไฟฟ้าแรงสูง 2 ต้น มีดินสไลด์

ทั้งนี้พื้นที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.แก่งคอย ที่ 3 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดสระบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลชะอม มูลนิธิร่วมกตัญญู ฯลฯ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ตำบลชะอม ลงพื้นที่สำรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งประสานตัดไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว เกรงว่าจะเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรเกิดช็อกประชาชนได้ พร้อมนำเครื่องจักร รถแบ็คโฮ ขุดลอกสิ่งขีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางระบายน้ำได้สะดวก และประชาชนบางส่วนที่อาศัยอยู่บริเวณเส้นทางน้ำดังกล่าวได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และแจ้งประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่เส้นทางน้ำให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมขนของขึ้นที่สูง ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว

นอกจากนี้ถนนพหลโยธิน ขาเข้า บริเวณหน้าสนามยิงปืนใหญ่รถถัง บนถนนพหลโยธิน อ.เมือง จ.สระบุรี เกิดฝนตกตลอดคืน ตลอดวัน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง ในช่องทางคู่ขนาน การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า การจราจรติดขัด   ซึ่งทางหน้าแขวงการทางสระบุรี ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย รวมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากผิวทางแล้ว

//////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน