อุบลราชธานี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ** สุธน ประกอบพร รายงาน

แชร์ข่าวนี้

อุบลราชธานี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี  ได้จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29  ระดับภาค ขึ้นระหว่างวันที่  3 – 5 สิงหาคม 2565  โดยจัดพร้อมกันกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5นครราชสีมา  สถาบันพัฒนาฝี มือแรงงาน 18 อุดรธานี   และสถาบันพัฒนาฝี มือแรงงาน 6 ขอนแก่น

โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวนทั้งสิ้น  25 สาขา จำนวน 581 คน และแข่งขันอยู่ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จำนวน 7 สาขา สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6 ขอนแก่น จำนวน 4 สาขา และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 18 อุดรธานี จำนวน 4 สาขา

สำหรับที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี มีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 10 สาขา  ได้แก่  การก่ออิฐ  การปูกระเบื้อง  ไม้เครื่องเรือน การต่อประกอบมุมไม้ แฟชั่นเทคโนโลยี การซ่อมสีรถยนต์  เทคโนโลยียานยนต์  8.มาตรวิทยาด้านมิติ (ประเภททีม) 9. เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) และสาขา เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) โดยการเปิดการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานในครั้งนี้  ก็เพื่อกระตุ้นจูงใจให้กําลังแรงงานไทยเกิดความตื่นตัว มีความพร้อมที่จะพัฒนาฝีมือของตนเอง ให้ได้ตามมาตรฐานที่กําหนดและทัดเทียมกับมาตรฐานสากล  เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงฝีมือในการเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงาน  โดยเน้นให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเห็นความสําคัญของการเป็นแรงงานฝีมือเป็นการยกฐานะทางเศรษฐกิจและสังคม

ของกําลังแรงงานฝีมือส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาแรงงานให้ทันต่อวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในยุกต์และสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา หากเราก้าวทันยุกต์สมัยปัจจุบันได้ เราก็จะเป็นหนึ่งในแรงงานที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดในไทยและในระดับโลกได้

** สุธน ประกอบพร รายงาน