หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา ร่วมกับศูนย์สุนัขตรวจค้นทุ่นระเบิด  จัดชุดปฏิบัติการร่วม  เข้าพิสูจน์ทราบและทำลายวัตถุระเบิดพื้นที่ชายแดนสระแก้ว 3 พื้นที่ 5 ทุ่น”

แชร์ข่าวนี้

 

หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา ร่วมกับศูนย์สุนัขตรวจค้นทุ่นระเบิด  จัดชุดปฏิบัติการร่วม  เข้าพิสูจน์ทราบและทำลายวัตถุระเบิดพื้นที่ชายแดนสระแก้ว 3 พื้นที่ 5 ทุ่น”

  1. เมื่อ 160800 มิ.ย.66 เข้าดำเนินการพิสูจน์ทราบตามที่ได้รับรายงานจากไลน์ประสานงาน( EOR) อ.ตาพระยา ว่าพบวัตถุระเบิดในพื้นที่ บ.เนินสมบูรณ์ ต./อ.ตาพระยาใกล้แนวขายแดนไทย – กัมพูชา

 

จากการตรวจสอบพบทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิดกระโดดระเบิด   M16 A1 จำนวน 1 ทุ่น จึงได้ใช้สุนัขตรวจค้นทุ่นระเบิด และเจ้าหน้าที่ตรวจค้น ตรวจหาบริเวณโดยรอบพบทุ่นระเบิดอีกจำนวน 2 ทุ่น รวม 3 ทุ่น อยู่ใต้ดินบริเวณป่าชุมชนชายหมู่บ้าน ดังนี้

– ทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิดกระโดดระเบิด   M16 A1 จำนวน 2 ทุ่น

– ทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิดกระโดดระเบิด  TYPE 69  จำนวน 1 ทุน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เนื่องจากสลักนิรภัยได้เกิดความเสียหาย จึงได้ร่วมกันวางทำลาย บริเวณที่ปลอดภัย

 

 

2.เมื่อ161120  มิ.ย.66  ได้เข้าทำการพิสูจน์ทราบ วัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด ในพื้นที่ทำการเกษตรของประชาชน บ.โนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว  จากการพิสูจน์ทราบเป็นลูกเหล็กคล้ายทุ่นระเบิด จึงได้ทำการเก็บกู้

3.เมื่อ 151130  มิ.ย. 66  ได้เข้าทำการพิสูจน์ทราบ วัตถุระเบิดในพื้นที่ทำการเกษตรของประชาชน  บ.โนนหมากมุ่น  ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว  ซึ่งเป็นพื้นที่ไกล้กับ พื้นที่อันตรายต้องสงสัย SHA 27-01/AD  ประมาณ 312 เมตร  จากการเข้าตรวจสอบพบเป็นทุ่นระเบิดสังหารบุคลชนิดระเบิดอยู่กับที่  PMN  จำนวน 1 ทุ่น ไม่สามารถเก็บกู้ได้เนื่องจากมีการกดทับของต้นได้บริเวณหน้าแป้นกด  จึงได้วางทำลาย ณ ที่ตรวจพบ

การปฏิบัติการร่วมกันของหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา และศูนย์สุนัขตรวจค้นทุ่นระเบิดในครั้งนี้   เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว

** สุพจน์บดินทร์ ( จัด )กุ่มประสิทธิ์ รายงาน