อุตรดิตถ์  ผู้ว่าฯ ร่วมกับ อบจ.แถลงข่าวจัดการแข่งขันเทควันโด ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัฒนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2566

แชร์ข่าวนี้

อุตรดิตถ์  ผู้ว่าฯ ร่วมกับ อบจ.แถลงข่าวจัดการแข่งขันเทควันโด ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัฒนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2566

จังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด “อบจ.อุตรดิตถ์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัฒนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2566 ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์  พร้อมด้วย นายชัยศิริ  ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด “อบจ.อุตรดิตถ์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัฒนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2566

ซื่งจะใช้สนามจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์  เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 68 พรรษา และเพื่อเป็นการพัฒนาเด็กนักเรียนที่เล่นกีฬาเทควันโด ให้มีประสบการณ์แข่งขันที่จะนำไปใช้ในการแข่งขัน  อันเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้หันมาสนใจกิจกรรมในปแบบใหม่ ๆ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เป็นการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายให้มีประสิทธิภาพ มีระสบการณ์ในการแข่งขันในระดับนานาชาติ รวมทั้งยังเป็นต้นแบบ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนับสนุนด้านการกีฬา ออกกำลังกาย สำหรับเยาวชนในเขตพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เจริญก้าวหน้ามีมาตรฐานในกีฬาเทควันโด

และตอบสนองนโยบายด้านการกีฬาในจังหวัดอุตรดิตถ์  ชึ่งได้เน้นกลุ่มเป้าหมายยุวชน เยาวชน นักเรียน  นักศึกษาในจังหวัดอุตรดิตถ์, เขตภาคเหนือ, ภาคอื่น ๆ และประชาชนทั่วไป ประมาณ 2,300 คน  แบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทการแข่งขัน ถ้วยพระราชทานคะแนนรวมยอดเยี่ยม ประเภทต่อสู้ และประเภทพุ่มเช่ ,ประเภท TAEKWONDO Dance Battle  ช่วงอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป  ใช้กติกาการแข่งขันกำหนดโดยสหพันธ์เทควันโดโลก โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องสมัครผ่านระบบ GMS ของสมาคมกีฬาเทควันโตแห่งประเทศไทยเท่านั้น

** นาคา คะเลิศรัมย์ รายงาน