สระแก้ว ฮอนด้าประสิทธิ์ทอดผ้าป่าสามัคคี( คลิป )** วีระยุทย์ สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระแก้ว ฮอนด้าประสิทธิ์ทอดผ้าป่าสามัคคี

ฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างอาคารพักคอย 1.3 ล้านบาทมอบให้กับ รพ.เขาฉกรรจ์

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน การมอบอาคารพักคอย โดยมี นายสุรพล ตังคะประเสริฐ ประธานบริษัทฮอนด้าประสิทธิมอเตอร์สระแก้ว  นางวรินทร ตังคะประเสริฐ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับพร้อมด้วย นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีต นายก อบจ.สระแก้ว ,นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว นพ.ธราพงษ์ กัปโก นพ.สสจ.สระแก้ว นพ.อภิเดช ชีวะประเสริฐ ผอ.รพ.เขาฉกรรจ์ นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง และแขกผู้มีเกียรติร่วมกันทำพิธีสงฆ์

โดยมี พระครูวินิตปัญญาคุณ หรือหลวงปู่เฉลิม ผลปัญโญ รองเจ้าคณะอำเภอเขาฉกรรจ์ และเจ้าอาวาสวัดพวงนิมิต ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ เป็นประธานสงฆ์นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นได้ร่วมกันถวายผ้าป่าสามัคคียอดเงินจำนวน 1,663,242 บาท โดยเป็นยอดเงินจากครอบครัวตังคะประเสริฐ จำนวน 1,300,000 บาท และยอดเงินจากสายบุญผ้าป่าสามัคคีอีกจำนวน 363,242 บาท

นายสุรพล เปิดเผยว่า ทางครอบครัวมีความต้องการช่วยเหลือสังคมจึงได้จัดตั้งผ้าป่าและมอบเงินเพื่อสร้างอาคารศาลาพักญาติ ขนาด 60 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารผู้ป่วย ในงบประมาณ 1,300,000 บาท มอบให้แก่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยและผู้มารับบริการรวมถึงญาติของผู้ป่วยจะได้มีสถานที่พักคอยสะดวก ไว้พักผ่อนกาย คลายกังวล หวังว่าจะเป็นประโยชน์สูงสุดของการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยในทุกปีจะมอบเงินให้โรงพยาบาลปีละ 1 อำเภอในจังหวัดสระแก้ว และสำหรับปี 2567 จะมอบให้กับโรงพยาบาลคลองหาด

ด้าน นพ.อภิเดช  ชีวะประเสริฐ ผอ.รพ.เขาฉกรรจ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง ตั้งบนเนื้อที่ 20 ไร่มีอาคารทั้งหมด 12 อาคาร ประกอบด้วย อาคารบริการ 5 อาคารแบ่งเป็น อาคารผู้ป่วยนอก, อาคารผู้ป่วยใน, อาคารผุ้ป่วยใน2 , อาคารคลินิกโรคเบาหวาน, อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน และอาคารสนับสนุน 7 อาคารแบ่งเป็น อาคารพัสดุ , อาคารจ่ายกลาง-ซักฟอก-ซ่อมบำรุง-คลังยา , โรงกำเนิดไฟฟ้า , โรงควบคุมประปา , โรงควบคุมระบบบำบัดน้ำเสีย , เตาเผาขยะและที่พักขยะติดเชื้อ , โรงครัว

ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ได้บริการครบทุกมิติให้กับประชาชนในพื้นที่เขาฉกรรจ์ จำนวน 55,856 คน รวมถึงประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงเช่น อ.เมืองสระแก้ว อ.วังน้ำเย็น อ.วัฒนานคร อ.คลองหาด อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ข้อมูลด้านสุขภาพในปี พ.ศ.2565-2566 พบว่ามีจำนวนประชาชนผู้ใช้บริการผู้ป่วยนอก เฉลี่ย 120,000 ราย/ปี แผนกผู้ป่วยนอกทั่วไป เฉลี่ย 71,000 ราย/ปี แผนกผู้ป่วยอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน เฉลี่ย 49,000 ราย/ปี และผู้ป่วยใน เฉลี่ย 3,000 ราย/ปี.

** วีระยุทย์ สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน