ประจวบคีรีขันธ์  อธิบดีกรมฝนหลวงฯ ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่บางสะพาน** ณัฐธภพ  พันสาย รายงาน 

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์  อธิบดีกรมฝนหลวงฯ ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่บางสะพาน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลทองมงคล อ.บางสะพาาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่การเกษตรและอ่างเก็บน้ำฯ  ซึ่งประสบปัญหาภัยแล้ง โดยมีว่าที่พันตรี อดิศักดิ์  น้อยสุวรรณ รอง ผวจ. รักษาราชการแทน ผวจ.ปข., นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส. ประจวบฯ เขต3,  ปภ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ชลประทานจังหวัด

ตลอดจนหน่วยงานราชการต่างๆในพื้นที่อำเภอบางสะพานและบางสะพานน้อย, เกษตรกรในพื้นที่เและอาสาสมัครฝนหลวงจังหวัดประจวบฯ ให้การต้อนรับและได้ร่วมประชุมหารือแนวทางในการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำให้สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งในการนี้ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงสุราษฎร์ธานีร่วมกับหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงหัวหิน ได้เริ่มดำเนินการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นมา

ภายหลังจากการประชุมหารือร่วมกัน นายสุพิศ พิทักษณ์ธรรม พร้อมคณะฯได้ลงพื้นที่ อ่างเก็บน้ำคลองลอย ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน และอ่างเก็บน้ำช้างแรก ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อยเพื่อติดตามผลจากการปฎิบัติการฝนหลวงในช่วงที่ผ่านมา ที่สามารถเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างฯได้จำนวนหนึ่งจากที่เคยแห้งขอด

** ณัฐธภพ  พันสาย รายงาน