เพชรบุรี  คึกคักพาแม่เที่ยวไหว้พระ  พักผ่อนเล่นน้ำชายหาดชะอำ เนื่องในวันแม่** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

พชรบุรี  คึกคักพาแม่เที่ยวไหว้พระ  พักผ่อนเล่นน้ำชายหาดชะอำ เนื่องในวันแม่

วันที่ 12ส.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี  เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อนพร้อมกับพาแม่และครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด  ทำให้ช่วงวันหยุดยาวนี้คึกคัก   บรรยากาศบริเวณชายหาดชะอำมีสีสัน

โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว ตลอดแนวชายหาดชะอำจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวพาแม่ และบุตรหลานมาพักผ่อนกันอย่างคึกคัก    ขณะที่สถานการณ์ น้ำทะเล ที่ชายหาดชะอำสดใส ไม่มีปรากฏการณ์ขี้ปลาวาฬ หรือ แพลงตอนเขียว ทำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก

ขณะที่ วัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  มีนักท่องเที่ยวต่างพาแม่มากราบไหว้ขอพร พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราชองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของเพชรบุรี กันอย่างเนื่องแน่   พร้อมกันนี้ทางเจ้าอาวาสวัดถ้ำแจงได้นำผ้ายันต์พ่อปู่พญาเพชรคีรี มาแจกให้นักท่องเที่ยวเนื่องในวันแม่เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันแม่ปีนี้  เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง และครอบครัว

ด้าน นส.ธิดารัตน์ แพนพา อายุ40ปี จนท.อบต.สำมะโรง  กล่าวว่า วันแม่ ปีนี้ได้พาแม่มากราบไหว้ขอพรและความเป็นสิริมงคล ที่พ่อปู่พญานาคเพชรคีรี ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และพาแม่ไปไหว้พระหลายๆวัด เพื่อที่จะให้แม่ได้ทำบุญ ก่อนจะพาแม่ไปทานข้าว จึงอยากให้ทุกคนรักแม่ดูแลแม่ทุกๆวันเพื่อให้แม่มีความสุข

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน