ลพบุรี  มูลนิธิสว่างอาริโยธรรมสถานบ้านหมี่ จัดงานมหาทานทิ้งกระจาด มีประชาชน ผู้ยากไร้มารอรับแจกกว่า 500 คน( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  มูลนิธิสว่างอาริโยธรรมสถานบ้านหมี่ จัดงานมหาทานทิ้งกระจาด มีประชาชน ผู้ยากไร้มารอรับแจกกว่า 500 คน

มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่จัดงานมหาทานทิ้งกระจาด ที่วิหารวิสุทธาจารย์แปด มูลนิธิสว่างอริโยธรมสถานบ้านหมี่ ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ ลพบุรี นายประกอบ จำรูญพานิชย์กุล ประธานมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัด เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ประชาชนกว่า 500 คน ได้ร่วมในพิธีทำบุญงานประเพณีไหว้ดวงวิญญาณบรรพชน และ ดวงวิญญาณไร้ญาติ ถวายพุทธบูชาและ สัการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปล่อยชีวิตสัตว์ เซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ ทิ้งกระจาดมหาทาน แจกข้าวสาร อาหารแห้งให้แก่ผู้ยากไร้ มอบเวชภัณฑ์ อาหารให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้มีรายได้น้อย

เนื่องด้วยชาวจีนถือว่าเดือน 7 (ตามจันทรคติจีน) ของทุกปี เป็นเดือนที่ประตูนรกเปิด ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ได้ร่วมกันสร้างกุศล เพื่ออุทิศให้แก่ดวงวิญญาณบรรพชน เจ้ากรรมนายเวร และดวงวิญญาณไร้ญาติตลอดทั้งเดือนนี้ โดยมีผู้มีใจกุศลได้ร่วมบุญมอบ ข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารแห้ง เวชภัณฑ์ต่างๆ ทำบุญอุทิศให้แก่ดวงวิญญาณบรรพบุรุษ ดวงวิญญาณไร้ญาติ ทารกที่โดนทำแท้ง และเจ้ากรรมนายเวร โดยทางมูลนิธิฯ ได้เป็นตัวแทน จัดสถานที่นำสิ่งของที่รับมอบมาแจกทานให้แก่ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสได้ทั่วถึงกันทุกคน

ซึ่งเชื่อว่าอานิสงส์ของการบริจาค อาหาร น้ำดื่มให้ผู้ยกาไร้ เชื่อว่าจะช่วยให้กิจการงานราบรื่นไร้อุปสรรค อีกทั้งยังเกื้อหนุนกิจการงานให้เจริญรุ่งเรือง อานิสงส์ของการบริจาคเวชภัณฑ์ เชื่อกันว่าจะช่วยให้ห่างไกลโรคภัย ไข้เจ็บ ปลดเปลื้องความทุกข์ทางกาย และความทุกข์ทางใจได้ ทั้งนี้ภายในมหาทานทิ้งกระจาดในครั้งนี้ ประชาชนที่มารอรับแจกทานกว่า 500 คน นอกจากได้รับแจกทานด้วยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ แล้ว ทางมูลนิธิฯ ยังมีการนำอาหารปรุงสุก ขนม นมเนย ผลไม้ต่างๆ ได้ร่วมรับประทาน และนำกลับบ้านไปฝากครอบครัวอีกด้วย

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน