เพชรบุรี องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 อำเภอชะอำ **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

เพชรบุรี องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 อำเภอชะอำ **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

วันที่ 12 ก ย.66 พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี  ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  ปลัดจังหวัดเพชรบุนร นายอำเภอชะอำ คระผู้บริหารโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 คณะครู นักเรียน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ  โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ในการนี้พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี  ได้ร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานของโรงเรียน   หลังจากนั้นได้มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน และกระเป๋านักเรียน พร้อมรับชมการแสดงนาฏศิลป์ และชุดคีตะมวยไทย เยี่ยมชมผลงานของนักเรียนและคณะครู พร้อมกล่าวให้กำลังใจคณะครู และนักเรียน ที่โดมอเนกประสงค์

จากนั้นนำคณะเดินทางนั่งรถรางเยี่ยมชมโครงการ โคกหนองนา โมเดล ชมผลผลิตการปลูกพืชกินใบ กินผล การเลี้ยงโค เลี้ยงปลา แบบครบวงจรโมเดล พร้อมเยี่ยมชมผลผลิตการสร้างงานอาชีพ งานฝีมือ อาทิ การร้อยมาลัยกร การทำขนมลูกชุบ การทำเมี่ยงดอกบัว การถนอมอาหาร การแปรรูปอาหารฯลฯ

ต่อมาได้ร่วมกันประกอบพิธีเปิดร้าน Barista and bakery school  ร้านจำหน่าย พิซซ่า กาแฟสด และผลิตภัณฑ์ของนักเรียน และเป็นสถานที่ฝึกอบรมให้แก่นักเรียนที่สนใจจะเรียนวิชาชีพ เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน  ผู้สนใจสามารถสนับสนุน โดยการอุดหนุนได้  ณ ร้านกาแฟ Barista and bakery school โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 จังหวัดเพชรบุรี

**บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน