ลพบุรี  สมาชิกสภาจังหวัดจัดกิจกรรมหารายได้พัฒนากีฬาให้กับเด็กลพบุรี** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  สมาชิกสภาจังหวัดจัดกิจกรรมหารายได้พัฒนากีฬาให้กับเด็กลพบุรี

นายกันณพงณ์ แซ่ภู่ ส.อบจ.ลพบุรี หรือ สจ.เฮง ฐานะคณะกรรมการและนันทนาการ อบจ.ลพบุรี เชิญชวนผู้ที่สนใจในกีฬาฟุตบอลร่วมเชียรและสมทบทุนมอบให้กับโรงเรียนที่ด้อยโอกาสในจังหวัดลพบุรี โดยร่วมกับสมาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อนำรายได้ช่วยเหลือโรงเรียนด้อยโอกาสในจังหวัดลพบุรี ในวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2566 ณ สนามใจฟ้า อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งได้มีการเชิญทีมฟุตบอลสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง ทีมสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคตะวันออก และ ทีม วีไอพี ลพบุรี

ทั้งนี้ผู้ที่ร่วมทำการแข่งขันทุกคนได้ร่วมบริจากสมทบทุนที่จะมอบให้กับสถานศึกษาในจังหวัดลพบุรี เพื่อที่จะได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ในการเรียนการสอน ทุนอาหารกลางวัน ทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเยาวชนของชาติและส่งเสริมการศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดรายจ่ายให้กับทางโรงเรียนและผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่ง

จากนั้นในวันพฤหัสที่ 28 ตุลาคม 2566 ก็ยังได้จัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอลเพื่อมอบโอกาสส่งเสริมศักยภาพทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชน ตั้งแต่อายุ 10 ถึง 12 ปี เวลา13.00 น. ณ สนามกีฬาสวนหลวงเฉลิมพระเกียรติ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่าง ชมรมศิษย์เก่าอัสสัมชัญร่วมกับ นายกันณพงณ์ แซ่ภู่ ส.อบจ.ลพบุรี โดยใช้วิทยากรจากศิษย์เก่าอัสสัมชัญ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ นักฟุตบอลไทยลีก และผู้ฝึกสอนจากสมาพันธ์ AFC ทั้งนี้ถือว่าเป็นดารพัฒนาทักษะในการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนใจ เนื่องจากกีฬาฟุตบองนั้นถือเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากคนไทยส่วนใหญ่ โดยการสร้างทักษะพื้นฐานตั้งแต่ในระดับเยาวชนก็ถือว่าเป็นการสร้างเยาวชนที่จะก้าวขึ้นไปรับใช้ประเทศชาติแทนรุ่นพี่ ซึ่งจะมีนักเรียนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ที่สนใจส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการเพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน

ส่วนในช่วงเย็นก็จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมรวมดารา STAR RIDER FO กับ ทีม VIP ศิษย์เก่าอัสสัมชัญ เพื่อให้เยาวชนที่มาเข้ารับการส่งเสริมศักยภาพทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลได้ชมการเล่นฟุตบอล รวมทั้งเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจในกีฬาฟุตบอลและผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมในกิจกรรมทั้งสองรายการ

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน