ปราจีนบุรี คณะบุคลากรศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมือง ร่วมสัมมนา “บทบาท หน้าที่ อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567

แชร์ข่าวนี้

ปราจีนบุรี คณะบุคลากรศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมือง ร่วมสัมมนา “บทบาท หน้าที่ อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น.ที่หอประชุมจังหวัด ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี  นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา “บทบาท หน้าที่ อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567” ซึ่งจัดโดย คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ขั้นตอนการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการเลือกกันเองของผู้สมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภาและแนวทางแก้ไข

มีสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคประชาชน และผู้อำนวยการสำนักงาน ก.ก.ต. ในภาคตะวันออกทุกจังหวัด เข้าร่วมการสัมมนาจำนวนมาก

ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ นายพีระพงษ์ รุ่งเรืองศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดปราจีนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดปราจีนบุรี ได้ส่งคณะครู พร้อมด้วยบุคลากรของศูนย์ฯ เข้าร่วมงานเพื่อเพิ่มเติมองค์ความรู้เป็นการเสริมศักยภาพของบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถอยู่แล้วให้มีความรู้ในเรื่องของการเมืองการเลือกตั้งเสริมศักยภาพให้มีสมรรถนะรอบด้านในการเรียนการสอนพร้อมสู่การเป็นครูยุคใหม่ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในทุกๆเรื่อง

** กองบรรณาธิการข่าว รายงาน