ห้างหุ้นส่วนจำกัด สระบุรีวณิชชากร ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2566 ณ วัดสมุหประดิษฐ์ พระอารามหลวง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

แชร์ข่าวนี้

 

ห้างหุ้นส่วนจำกัด สระบุรีวณิชชากร ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2566 ณ วัดสมุหประดิษฐ์ พระอารามหลวง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

วันที่ 12 พ.ย.66 เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานผ้าพระกฐินให้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สระบุรีวณิชชากร ตามที่ขอพระราชทาน เพื่อน้อมนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดสมุหปนะดิษฐาราม พระอารามหลวง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

โดยมีนายกองตรี ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานผู้บริหารห้างหุ้นส่วนจำกัด สระบุรีวณิชชากร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม ทั้งนี้ยอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทานเป็นจำนวนทั้งสิ้น  1,871,282 บาท

กฐินพระราชทาน เป็นกฐินที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าพระกฐินและบริวารกฐิน ซึ่งเป็นของหลวงให้ส่วนราชการ กระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ตลอดจนคณะบุคคลที่สมควรขอพระราชทานอัญเชิญไป ถวายยังพระอารามหลวงต่าง ๆ นอกจากพระอารามหลวงสำคัญ 18 พระอาราม ที่ทรงกำหนดไว้ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินด้วยพระองค์เอง หรือจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระบรมวงศานุวงศ์หรือองคมนตรี หรือผู้ที่ทรง เห็นสมควรเป็นผู้แทนพระองค์ไปถวาย

เนื่องจากเป็นประเพณีที่พุทธศาสนิกชนได้ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน เพื่อเป็นการอุปถัมภ์พระสงฆ์ ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาสให้ได้รับอานิสงส์ตามพระวินัย และเป็นทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์พระอาราม โดยเป็นการรวมพลังแห่งความสามัคคีทั้งทางกาย วาจา และจิตใจในการสร้างบุญกุศล สร้างความสุขของการอยู่ร่วมกัน ในสังคม รวมทั้งเป็นการจรรโลงและส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้มั่นคงดำรงอยู่เจริญวัฒนาสถาพรสืบไป

** ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน