ทหารไทยกองกำลังบูรพาจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชายแดนไทย-กัมพูชา 5 ธันวา 2566

แชร์ข่าวนี้

 

ทหารไทยกองกำลังบูรพาจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชายแดนไทย-กัมพูชา 5 ธันวา 2566

ตามดำริของ พลโท ชิษณุพงษ์  รอดศิริ  แม่ทัพภาคที่ 1  ให้กองกำลังบูรพา จัดกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างส่วนราชการชายแดนไทย-กัมพูชาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว  และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

พลตรี เทพพิทักษ์ นิมิตร  ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จึงมีดำริให้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2566  บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก  ซึ่งมีความสำคัญทั้งด้านความมั่นคง  และเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา  โดยกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการและประชาชน ในพื้นที่ชายแดน อำเภออรัญประเทศจังหวัดสระแก้วและกรุงปอยเปตจังหวัดบันเตียเมียนเจยเป็นอย่างดี  อาทิ   นายอำเภออรัญประเทศ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12  โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง ผู้ว่าการกรุงปอยเปต ผู้บังคับกองพันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 911 หัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย

ในโอกาสนี้ได้รับการสนับสนุนรถน้ำฉีดล้างพื้นสะพานและถนนจากเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ เทศบาลตำบลป่าไร่ เทศบาลตำบลท่าข้าม สถานีดับเพลิงกรุงปอยเปต รวมถึงได้รับการสนับสนุนน้ำดื่มจากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอรัญประเทศ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและกัมพูชา  รวมกว่า 500 คน  ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยการทาสีขอบสะพานข้ามคลองลึก  ถากถางวัชพืชและเก็บขยะตามแนวลำคลองลึก  และล้างทำความสะอาดพื้นถนน  ตั้งแต่ประตูชัยอรัญประเทศ – สะพานข้ามคลองลึก ไปจนถึงซุ้มประตูเมืองกรุงปอยเปต

และในโอกาสเดียวกันนี้ นายเกียรติ ฮุน ผู้ว่าการกรุงปอยเปต  ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาร่วมกัน  ว่าเป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์  ทั้งระหว่างส่วนราชการ  และพี่น้องประชาชนตามแนวชายแดนทั้งสองประเทศ  ให้ผูกพันแน่นแฟ้นกันมากยิ่งขึ้นไป  และหากมีโอกาส  ทานก็ต้องการที่จะให้มีกิจกรรมดีๆ ร่วมกันเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

** ภาพข่าว.กกล/นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์..รายงาน