สระบุรี หนุ่มเพี้ยน บุกร้านขายกับข้าว หามะละกอ ครกตำส้มตำกินเอง

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี หนุ่มเพี้ยน บุกร้านขายกับข้าว หามะละกอ ครกตำส้มตำกินเอง

วันที่ 9 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.จเร หร่ายสกุล ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีชายคล้ายคนวิกลจริต บุกเข้ามาในร้านขายกับข้าวข้างทาง  บริเวณริมถนนเทศบาลป็อกแป๊ก ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี ขณะนี้ถูกชาวบ้านจับกุมไว้ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามารับตัวไปยัง สภ.เมืองสระบุรี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน จุดป็อกแป๊ก

ในที่เกิดเหตุพบชาย แต่งกายด้วยเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขายาวสีดำลายจุด นั่งอยู่เก้าอี โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านคุมและกันเอาไว้ ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถาม โดยชายดังกล่าวพูดจากในลักษณะไม่รู้เรื่อง เมื่อถามว่าทำไมเข้าไปลื้อร้านของแม่ค้า และเข้าไปทำอะไร  ชายดังกล่าวบอกว่า “ตำบักหุ่ง” และบอกว่า “หิว” เมื่อถามว่าชื่ออะไรก็พูดจาฟังไม่รู้เรื่อง จนต้องมีชาวบ้านมาช่วยถาม จึงทราบว่า ชื่อ ชื่อกร อายุ 30 กว่าปี เป็นชาว สามหมอ ถามจังหวัดก็ตอบว่า สามหมอ เมื่อถามว่าใช่คนไทยตอบว่า แม่น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบ และพูดคุยด้วย ชายดังกล่าวตอบว่า หลงมา บัตรอะไรก็ไม่มี โดยบอกว่าจะพาไปไปส่ง นายกรก็ยอมลุกขึ้นแต่โดยดีและเดินไปขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเขียนชื่อ นามสกุลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าตนเองชื่อ หนูกร พูลธรรม โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จะพาตัวนายกร ไปส่งยัง รพ.สระบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาเนื่องจากการตรวจสอบพูดคุยแล้ว นายกร น่าจะเป็นคนสติไม่ดี

ทางด้านนางแจง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายกับข้าว ข้าวแกงข้างทาง เล่าว่า ตนเองเข้ามาดูของที่ร้านว่ามีอะไรเหลือ ขาดอยู่บ้าง เนื่องจากว่าจะไปจ่ายตลาด เหลือบไปเห็นว่ามีไฟเปิด จึงสงสัยว่าใครมาเปิดไฟที่ร้าน จึงได้เดินมาดู ก็พบว่ามีชายแปลกหน้าเข้ามาตำส้มตำกินภายในร้าน ตนจึงถามไปว่ามาอย่างไร มาจากไหน บ้านอยู่ไหนได้รับคำตอบว่า อยู่นี่แหละ จึงบอกว่าจะอยู่นี่ได้อย่างไรนี่มันร้านค้าป้านะ ได้รับอนุญาตจากใครเข้ามาทำกิน ทำข้าวของเครื่องเคียงกระจัดกระจายเกลื่อนไปทั่ว เราก็ไม่รู้จักกันนะ

ซึ่งถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านะ จากนั้นเขาก็ยืนกินส้มตำที่เขาตำเองอยู่ตรงโต๊ะหน้าร้าน ส่วนข้าวของก็ไม่มีอะไรเสียหาย จะมีก็แต่ของใช้ ของกินเครื่องปรุงต่างๆ นางแจง กล่าวเสริมว่า ที่ร้านก็ไม่มีมะละกอ และครก ไม่รู้ว่าคนก่อเหตุไปเอามาจากไหน คาดว่าน่าจะเอามาจากร้านข้างๆกับร้านตน ซึ่งตนเองเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะไปก่อเหตุความวุ่นวาย หรือก่อเหตุอันตรายกับคนอื่น จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาควบคุมตัวไป

** ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน