สระแก้ว- ยิ่งใหญ่ มหกรรมการค้าชายแดน ภาคตะวันออก สู่เศรษฐกิจยุคใหม่  ที่ตลาดรถไฟ อำเภออรัญประเทศ

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว- ยิ่งใหญ่ มหกรรมการค้าชายแดน ภาคตะวันออก สู่เศรษฐกิจยุคใหม่  ที่ตลาดรถไฟ อำเภออรัญประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายผกายเนติ์ เล่งอี้ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อม นายนิรวัชช์ รังสีกาญจน ผู้อำนวยการ สำนักงาน ส่งเสริมการค้า ในต่างประเทศณกรุงพนมเปญราชอาณาจักรกัมพูชา ประธานในพิธี โดยมีพาณิชย์จังหวัดและนาย อำเภออรัญประเทศและ หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับและพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ร่วมเปิดงานมหกรรมการค้าชายแดน  ภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่

โดยมี  นางสาวเอื้อนจิตร ช่วยนก  พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 -24 ธันวาคม 2566 ณ ตลาดรถไฟ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมี ผู้ประกอบการ SME สมาชิกเครือข่ายธุรกิจ MOC BIZ CLUB วิสาหกิจชุมชน เครือข่าย OTOPสินค้า GI ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ที่มีคุณภาพจำนวนกว่า 100 บูธ พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายและกิจกรรม บันเทิงจากเหล่าศิลปินดารานักร้องนักแสดง ที่จะมามอบความบันเทิงในงาน

” ทั้งนี้ สำหรับงานมหกรรมการค้าชายแดน ภาคตะวันออก สู่เศรษฐกิจยุคใหม่ 2567 ครั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว โดยกลุ่มพาณิชย์จังหวัดภาคตะวันออก ได้จัดงานมหกรรมการค้าชายแดน ภาคตะวันออก สู่เศรษฐกิจยุคใหม่ 2567  ภายใต้โครงการ ยกระดับการค้า เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก ภาคตะวันออกสู่สากล เชื่อมโยงการค้าชายแดนและ eec .

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการตลาดและยกระดับ เศรษฐกิจภาคตะวันออก ให้มีความเข้มแข็ง พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้ผู้ประกอบการภาคตะวันออก เพิ่มมูลค่า และสร้างเครือข่ายทางการค้า ตลอดทั้งขยายช่องทางการตลาดในระดับจังหวัด ในประเทศและต่างประเทศ และยกระดับศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น สู่เป็นผู้ประกอบการ ระดับสากล

** นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)รายงาน