กอ.รมน.จ.เพชรบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบุรี มอบถุงยังชีพช่วยเหลือ2พี่น้องผู้สูงอายุ ที่ยากไร้

แชร์ข่าวนี้

 

กอ.รมน.จ.เพชรบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบุรี มอบถุงยังชีพช่วยเหลือ2พี่น้องผู้สูงอายุ ที่ยากไร้

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น.พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดเพชรยุรี พร้อมด้วย นายวรรณวุฒิ แตงอวบ กรรมการที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 1 นางสาวดนยา แย้มภู่ ผู้อำนวยการ สกร.จังหวัดเพชรบุรี /เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ นายกิตติพงษ์ เทพพานิช นายกเทศมนตรี เมืองเพชรบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง รองนายกเทศมนตรี เมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองเพชรบุรี

ลงพื้นที่เยี่ยม น.ส.ศิริลักษณ์ เชาว์ศิริ  อายุ 71 ปี ( พี่สาว ) ซึ่งมีความพิการทางด้านการเคลื่อนไหว และ น.ส.อำไพพรรณ เชาว์ศิริ อายุ 53 ปี (น้องสาว)  เป็นโรคต้อกระจก มีอาการมองเห็นเเบบเลือนราง โดยได้รับการรักษา โดยลอกแล้ว1ข้าง มีอาการดีขึ้น ยังต้อง ลอกอีก 1 ข้าง ทั้งนี้ประกอบกับ มีค่าใช้จ่าย การดูแลรักษา ในการหยอดยา ในทุกๆ 2 ชั่วโมง  ครั้งที่ผ่านมา ต้องไปอยู่สถานที่พักฟื้นดูแลผู้ป่วย โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 800 บาทต่อวัน เป็นเวลา 15 วัน ยังขาดเเคลน ทุนทรัพย์

โดยลักษณะพี่สาวไม่สามารถช่วยเหลือในการหยอดยาได้ ทั้ง 2 คน อาศัยอยู่บ้านเช่า ซอย 1 จส.ในพื้นที่ ตำบลธงชัย และบ้านเช่าหลังดังกล่าว อยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี  ทั้ง 2 คน ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีรายได้จาก น.ส.ศิริลักษณ์ เชาว์ศิริ (พี่สาว ) เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 700 บาท ต่อเดือน และเบี้ย คนพิการ 800 บาท ต่อเดือน ซึ่งประกอบกับต้องเช่าบ้าน 1,500 บาท และมีรายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย

ในการนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ เพื่อเอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ต่อไป และจะดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือต่อไป

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน