เพชรบุรี  คึกคัก บรรยากาศวันจ่ายพบชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้ตรุษจีน** บรรณรต เจริญกิจสัมพัน์ธ์ รายงาน  

แชร์ข่าวนี้

 

เพชรบุรี  คึกคัก บรรยากาศวันจ่ายพบชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้ตรุษจีน

วันที่ 8ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ บรรยากาศการจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี  พบว่าร้านขายเครื่องเซ่นไหว้ ไก่ เป็ด หมูและผลไม้ภายในตลาด เต็มไปด้วยประชาชนที่ทยอยออกมาซื้อเครื่องเซ่นไหว้กันอย่างคึกคัก

ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อเครื่องเซ่นไหว้ประเภทกระดาษไหว้, ธูป, เทียน, ขนมมงคล หรือแม้แต่ของประดับตกแต่ง เช่น โคมไฟที่เอาไว้ใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนเครื่องเซ่นไหว้ เช่นราคา  หมูต้มแล้วเริ่มต้นที่ชิ้นละ 100-150บาท   เป็ดต้มตัวละ220-250บาท  ไก่ต้มตัวละ140-150บาท  ไก่สดราคากิโลละ100-120 แล้วแต่ขนาด ส่วนผลไม้ราคาคงเดิมเหมือนทุกๆปี  คนจะนิยมมาซื้อในช่วงก่อนวันไหว้หรือวันจ่าย โดยเทศกาลตรุษจีนในปีนี้เห็นได้ว่ามีประชาชนออกมาจบจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้กันอย่างคึกคักมากกว่าตรุษจีนปีที่แล้ว  จึงทำให้เทศกาลตรุษจีนปีนี้มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้กันคึกคัก

ด้านหญิงแม่ค้าขายผลไม้สด เปิดเผยว่า สำหรับราคาผลไม้สดปีนี้ยังคงเดิม มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาเลือกซื้อตลอดซึ่งบรรยากาศวันจ่ายปีนนี้คึกคัก

ด้านชายเจ้าของร้านขายไก่สด กล่าวว่า ปีนี้ไก่สดขายดี เริ่มต้นที่กิโลละ 85-90บาท  ปีนี้คึกคักขึ้นยอดสั่งจองเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ลูกค้าจะสั่งจองมากว่ามาเลือกซื้อหน้าร้าน ไก่ต้มสุกราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 120-140บาท ซึ่งราคาต้นทุนไก่สดที่ออกมาจากโรงงานไม่สูงมากพอๆกับปีที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศที่ตลาดสดจะคึกคักในช่วงบ่ายๆเย็นของวันจ่าย ส่วนมากจะโทรมาสั่งจองที่ร่านเป็นจำนวนมาก คาดว่าบรรยากาศวันจ่ายปีนี้ จะมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ออกมาจับจ่ายเลือกซื้อของและเครื่องเซ่นไหว้กันอย่างคึกคัก

** บรรณรต เจริญกิจสัมพัน์ธ์ รายงาน