สระบุรี  กองบัญชาการตำรวจสันติบาลจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อ สำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นสมปรารถนา จากนั้นชาวบ้านแห่ส่องเลขหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  กองบัญชาการตำรวจสันติบาลจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อ สำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นสมปรารถนา จากนั้นชาวบ้านแห่ส่องเลขหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี พลตำรวจโท อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล และ คณะ พร้อมด้วยคุณ สมกพ ไทธีระเสถียร (อั้ง เมืองชล )อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้กระทำพิธีสักการะบวงสรวงหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์  และพิธี อัญเชิญแผ่นทองคำเปลวจากองค์หลวงพ่อ

เพื่อเป็นมวลสาร สำคัญในการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประจำกองบัญชาการตำรวจสับติบาล “รุ่นสมปรารถนา” พร้อมแถลงวัตถุประสงค์ในการดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ฯ  และในตอนท้ายได้แจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ปิดท้ายด้วยการเชิดสิงโตเอาฤกษ์เอาชัย นายสมภพ ไทธีระเสถียร เสี่ย อั้ง เมืองชลฯจุดประทัด ชาวบ้านแห่รุมดูหมายเลข หางประทัด 286 และ 87 หวังรวยงวดนี้

พลตำรวจโท อภิชาติ  เพชรประสิทธิ์ ประธานในพิธีฯ กล่าวว่า ด้วยกองบัญชาการตำรวจสันติบาลอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารที่ทำการกองบัญชาการตำรวจสันติบาลแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยจะแล้วเสร็จปลายปี 2567 คณะกรรมการสวัสดิการกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ปรึกยาหารือกับคณะที่ปรึกษา กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งมีคุณ สมภพ ไทยธีระเสถียร (อั้ง เมืองชล) อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และที่ปรึกยา กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ร่วมกันพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงานและกำลังพล เห็นควรต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานประจำหน่วยงาน จึงมีมติเห็นควรจัดสร้างพระหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ขึ้น

ซึ่งท่านเป็นพระพุทธรูป โบราณ มีความศักดิ์สิทธิ์ มีชื่อเสียง เป็นที่เลื่องลือของคนทั่วไป รวมทั้งเป็นที่เคารพสักการะกราบไหว้บูชาของข้าราชการตำรวจและ โดยนำเรียนและได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการ “มูลนิธิหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์” ให้ดำเนินการจัดสร้างได้ ซึ่งได้นำรูปแบบพระองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์มาเป็นองค์ต้นแบบในการจัดสร้างพระหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาลในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อจัดสร้างพระ    หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ไว้เพื่อประดิษฐาน ณ.ที่ทำการใหม่ของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล สำหรับเป็นที่สักการะกราบไหว้บูชาของข้าราชการตำรวจ

ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้คณะกรรมการฯยังได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์แบบต่างๆ ชื่อรุ่น (สมปรารถนา) ขึ้นอีกด้วย เพื่อให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไปที่สนใจได้เช่าบูชาไว้สำหรับสักการะบูชา เพื่อจัดหาทุนจากการจำหน่ายวัตถุมงคลที่จัดสร้างนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมสาธารณะประ โยชน์อื่นๆ อาทิ ทำนุบำรุงพระศาสนา, บริจาคให้กับโรงพยาบาล. ทุนการศึกษา, ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจสันติบาลที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน