พิธียกช่อฟ้าวัดคลองหาด ศิลปินดารา ลูกหลาน คุณแม่ สายันต์ จันทา เจ้าภาพ และชาวอำเภอคลองหาด ร่วมพิธียกช่อฟ้าศาลาการเปรียญ วัดคลองหาด ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง

แชร์ข่าวนี้

 

พิธียกช่อฟ้าวัดคลองหาด ศิลปินดารา ลูกหลาน คุณแม่ สายันต์ จันทา เจ้าภาพ และชาวอำเภอคลองหาด ร่วมพิธียกช่อฟ้าศาลาการเปรียญ วัดคลองหาด ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง

โดย พิธียกช่อฟ้าศาลาการเปรียญวัดคลองหาด (ศาลาสายันต์ประชาสามัคคีธรรม) ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ. ซึ่งก็มีพุทธศาสนิกชนและผู้ที่ได้ร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อจัดสร้างศาลาการเปรียญหลังนี้เข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากโดยก่อนจะเริ่มพิธีก็มีประชาชนมาร่วมทำบุญ มาร่วมติดผ้าป่ายกช่อฟ้า และเมื่อได้เวลา โหรก็ได้เริ่มทำพิธีทางพราหมณ์

จากนั้น ประธานสงฆ์ ซึ่งได้แก่ พระสิริวุฒิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง สส.สระแก้วเขต 1 ประธานฝ่ายฆาราวาส และ นส.นิภาวดี จันทา เจ้าภาพ ก็ได้ร่วมกันทำพิธียกช่อฟ้าขึ้น ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานต่างก็ตั้งใจที่จะได้รับบุญรับกุศลครั้งนี้ เพราะช่อฟ้าถือเป็นส่วนที่สำคัญ เป็นของสูง ซึ่งนานๆครั้งที่แต่ละวัดจะได้มีการจัดพิธียกช่อฟ้าขึ้นมาสักครั้ง และเมื่อพิธีเสร็จสิ้น ทางเจ้าภาพก็ได้แจกพระเครื่องให้กับทุกคนด้วย สำหรับศาลาการเปรียญหลังนี้ ได้ก่อสร้างเสร็จแล้วมูลค่า 21 ล้านบาท ลักษณะเป็นทรงไทย สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในกิจของทางวัดและชุมชน

จากนั้น ก็เป็นพิธีเปิดป้าย ศาลาสายันต์ประชาสามัคคีธรรม ศาลการเปรียญวัดคลองหาด งบประมาณการก่อสร้างกว่า 21 ล้านบาท สร้างเมื่อปี พ.ศ.2550 โดย นางสายันต์  จันทา และ นายพิพัฒน์  ตั้งพงศ์ทอง บริจาค 15 ล้าบาท และชาวอำเภอคอลงหาด ร่วมบริจาค 6 ล้านบาท

น.ส.นิภาวดี จันทา เจ้าภาพ กล่าวว่า ได้จัดให้มีพิธียกช่อฟ้าวัดคลองหาดขึ้นเพื่อพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมบุญในกิจกรรมเทศกาลต่างๆเพื่อสร้างความสุขและสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต เพื่อให้ค้าขายร่ำรวยโชคดีมีเงินมีทองเหลือกินเหลือใช้ตลอดไป โดยพิธียกช่อฟ้าในครั้งนี้มี ดารานักร้องดาวตลกชั้นนำเช่นเป็ด เชิญยิ้ม เด๋อ ดอกสะเดา ยิ่งยง ยอดบัวงาม เป็นต้น และมีนายอำเภอคลองหาด หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้อีกด้วย

** สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน