สระบุรี  สืบสวนเมืองสระบุรีจับกุม ขยายผลพ่อค้ายากลางถนน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  สืบสวนเมืองสระบุรีจับกุม ขยายผลพ่อค้ายากลางถนน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อ เวลา 21.00 น.ของวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากสายรายงานว่าจะมีการซื้อ ขายยาบ้ากันบริเวณ ถ.พิชัยฯ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายเสกสรรค์ หรือรัน อายุ 35 ปี เดินอยู่โดยมีท่าทีที่มีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบยาบ้า ซุกอยู่ในกางเกง 100 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลต่อโดยให้นายเสกสรรค์ ทำการล่อซื้อโดยให้นายเสกสรรสั่งยาบ้าจากผู้ค้า จำนวน 1 ถุงซึ่งมี 200 เม็ด จากนั้นไม่นานได้มีนายธีรพันธ์ หรือเล้ง ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค มาจอดอยู่ริมถนนพิชัยฯ ก่อนถึงชุมชนวัดบ้านอ้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้าซุกอยู่ในกางเกง บรรจุอยู่ในถุงสีนำเงิน จำนวน 173 เม็ด โดยทั้ง 2 ยอมรับสารภาพว่ายาบ้า เป็นของตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลต่อไปอีก จนทราบว่า ทั้งนายเสกสรร และนายธีรพันธ์ รับยาบ้ามาจากนางสาวส้ม

และในวันที่ 14 ก.พ. เวลา 08.30 น.ทางเจ้าเหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 32/1ม.6 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวชนกนารถ หรือส้ม อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่พบนางสาวส้ม ซึ่งในมือยังถือถุงยาบ้าอยู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่ได้อีกนางสาวส้มได้พาเจ้าหน้าที่ไปเอายาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ใต้แผ่นไม้ข้างห้องนอนของนางสาวส้ม อีกจำนวนหนึ่ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี จากการตรวจนับยาบ้าของนางสาวส้มพบว่ามีจำนวน 555 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 รายอมรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรีเพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ทางด้านนางสาวนางสาวชนกนารถ หรือส้ม เล่าว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของตนเองนั้น(ด้วยน้ำเสียงหัวเราะ) ตนเองเพิ่งตื่นนอน และยัง งงๆ อยู่ เปิดประตูมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจมากันเต็มบ้าน ตนเองคิดว่าลูกค้าจะเข้ามาซื้อยาบ้า ที่ไหนได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นางสาวส้มกล่าวเสริมว่าช่วงนี้ขายไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะว่าคนซื้อยังไม่รู้กฎหมายใหม่หรือเปล่า ส่วนตัวแล้วคิดว่ากฎหมายใหม่นั้นไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร ซึ่งถ้าใช้กฎหมายใหม่ขึ้นมา ลูกค้าของตนเองก็จะมาซื้อกันทีละ 5 เม็ดตนเองก็จะขายกันวุ่นวายไปหมด คนหนึ่งก็จะเข้ามาซื้อกันหลายเที่ยว ทำให้ลูกค้าเต็มบ้านไปหมด มันก็จะคึกคักเกินไป(หัวเราะ)

ทางด้านนายเสกสรร หรือรัน เล่า(ด้วยท่าทีที่ยิ้มแย้ม)ตนเองติดต่อซื้อขายด้วยการโทรสั่งซื้อ โดยซื้อขายกันมาได้ 10 ครั้งแล้ว ซึ่งยาที่สั่งซื้อมาก็มีคุณภาพดีเหมือนเดิม ส่วนในด้านความรู้สึกของตนถ้ามีกฎหมายใหม่ออกมาว่ามียาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพตนเองคิดว่า ไม่ดี ทำให้ประชาชนด่าเปล่าๆ ซึ่ง 5 เม็ดก็ไม่สามารถช่วยตนเองไม่ให้เลิกติดได้ จะทำให้คึกครื้นยิ่งกว่าเก่า ถ้า 5 เม็ดไม่โดนจับ ผู้เสพก็จะซื้อที่ละ 5 เม็ด “ใครเป็นคนออกกฎหมาย” โดยส่วนตัวแล้วตนเองชอบ ตนเองอยากฝากรัฐมนตรีที่ออกฎหมายว่า “ขอบคุณครับ”

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน