สระบุรี  หมอปลาลงพื้นที่ช่วยยายวัย 78 ปี ถูกแม่สิงร่าง นานร่วม 5 เดือน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  หมอปลาลงพื้นที่ช่วยยายวัย 78 ปี ถูกแม่สิงร่าง นานร่วม 5 เดือน

วันที่18 มีนาคม 2567 จากกรณีที่มีญาติส่งคลิปร้อง นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ให้ช่วยยายแอ๊ว บุญเจียก อายุ78ปี ชาวตำบลหนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี ที่มีอาการคล้ายถูกผีสิงร่าง จนร่างกายผอมโซ

ล่าสุดวันนี้ช่วงเย็น นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสีลงพื้นที่บ้าน ยายแอ๊ว บุญเจียก อายุ 78 ปี ชาวตำบลหนองโรง อ.หนองแค  เมื่อมาถึงหมอปลามีอาการอาเจียนก่อนเข้าไปในบ้าน และเข้าไปในห้องนอนยายแอ๊วที่นอนอยู่บนเตียง ยายแอ๊วมีร่างกายผอม หมอปลาพยายามพูดคุยกับยายแอ๊ว แต่ยายแอ๊วเหมือนอยากจะพูด แต่พูดได้อยู่ในลำคอไม่มีเสียง

จากการสอบถามนายชุมพล คงบุญ อายุ 58 ปี ลูกชายยายแอ๊ว เล่าว่า ยายแอ๊วมีอาการไม่ปกติมาแล้ว 5 เดือน จากนั้นหมอปลาก็ขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 เพื่อขอดูหิ้งพระ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติจนไปสัมผัสได้ที่รูปหญิงสูงวัยที่ใส่ไว้ในกรอบแขวนไว้ข้างฝาบ้าน และถามนายชุมพล ว่าเป็นรูปใครนายชุมพลบอกกับหมอปลาว่าเป็นรูปแม่ของยายแอ๊ว ชื่อยายอ่อน คงสมพร ที่ตายไปแล้วเมื่อปี 2543 อายุ 83ปี หมอปลาจึงให้ญาติไปนำรูปตอนตายของยายอ่อน มาให้นางหงส์ทอง ชัยราด อายุ 33 ปี เป็นลูกสะใภ้ของยายแอ๊ว ใช้มือฝ่ามือข้างขวาแตะไปที่ใบหน้ายายอ่อนที่อยู่ในรูป

จนนางหงส์ทอง ชาที่มือด้านซ้าย  ต่อมาหมอปลาให้ญาตินำร่างยายแอ๊ว ออกมานอนด้านนอกห้องเพื่อจะทำพิธีพร้อมให้ญาติ นำรูปยายอ่อนมาไว้ข้างร่างของยายแอ๊ว จากนั้นได้นำสายสิญจน์มาผูกที่รูปยายอ่อน โยงไปพันที่หัวยายแอ๊ว หมอปลาทำน้ำมนต์ และนำมีดหมอแช่ไปที่น้ำมนต์ นำมีดหมอไปกดที่หน้าผากยายแอ๊ว พร้อมให้นำน้ำมนต์ไปพรมที่ห้องยายแอ๊ว นอนอยู่และด้านบนบ้านชั้น 2 จากนั้นใช้ปากกาเมจิกเขียนยันที่รูปยายอ่อนบริเวณด้านล่างที่ชื่อและนามสกุล แล้วให้ลูกหลานญาติมาจับที่ตัวยายแอ๊วเพื่อขอขมา

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี กล่าวว่าตนเข้าประตูเหยียบเจ้าแม่ธรณีมีอาการแย่ จนตนถึงกับอาเจียนแสบคอ ตนถามญาติว่ามีใครเคยเจอผีไหม ซึ่งญาติตอบว่าเคยเจอผีตนก็คิดว่าต้องมีผีมาสิงร่างยายแอ๊ว แต่ถ้าไม่มีผีสิงยายแอ๊วต้องเสียชีวิตไปนานแล้วเพราะยายแอ๊ว ทนทุกข์ทรมานมา 5 เดือนแล้ว และหยุดหายใจไปแล้ว 5 ครั้งตนไม่คิดว่าจะมีรูปคนตายอยู่บนบ้านหลังนี้ ตนสัมผัสได้ว่าเป็นวิญญาณของแม่ยายแอ๊วเอง ที่สิงร่างยายแอ๊วอยู่

จากการสอบถามญาติยายแอ๊ว บอกว่ายายแอ๊วไม่เคยเลี้ยงบรรพบุรุษเลย ซึ่งยายแอ๊วเสียชีวิตไปนานแล้วที่อยู่ได้เพราะถูกวิญญาณยายอ่อนสิงร่างอยู่ ตนทำพิธีให้แล้วก็จากนอนหลับสบาย จากปกติจะไม่หลับไม่นอน ไม่เกิน 5 วันยายแอ๊วก็จะเสียชีวิต เคตนี้เป็นเรื่องที่แปลกน่าเศร้าเพราะต้องเรียกวิญญาณแม่ออกจากตัวลูกส่วนใหญ่จะเป็นสัมภเวสีที่อื่นมาสิงร่างอยู่ ซึ่งยายแอ๊ว ก็อยากไปแล้วรอคนมาปลดปล่อยวิญญาณเท่านั้น ต่อไปจะไม่กินอาหารแล้ว

ด้านนายชุมพล คงบุญ อายุ 58 ปี ลูกชายยายแอ๊ว เล่าว่าตนเชื่อว่ามีผีมาสิงร่างแม่ตน ยิ่งที่หมอปลาบอกแม่มาสิงร่างลูกตนยิ่งเชื่อเลยซึ่งยายแอ๊ว เคยบอกว่าจะไปอยู่กับแม่คือยายอ่อน ซึ่งเคยไปให้คนทรงดูก็บอกว่าเป็นผีบรรพบุรุษสิงร่างแม่ตนอยู่ก็ตรงกับหมอปลาบอกซึ่งยายอ่อนก็ป่วยเสียชีวิตมา 20 กว่าปีแล้วตนพร้อมญาติก็ทำบุญไปให้ตลอดตนรู้สึกดีขึ้นที่หมอปลามาช่วยปลดปล่อยวิญญาณในครั้งนี้ แม่ตนมีอาการไม่เหมือนตัวของตัวเองประมาณ 2 เดือน ไม่ใช่นิสัยของแม่ตนเลย ซึ่งช่วงไม่นานมานี้ก็เพ้อหาแม่ญาติตลอดเวลา แม่ตนเคยฝันว่ายายอ่อนมาหา

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน