กอ.รมน.จ.เพชรบุรี ร่วมกับ รพ.ค่ายรามราชนิเวศน์ นำนักเรียนฝึกงานเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุป่วยติดเตียง

แชร์ข่าวนี้

 

กอ.รมน.จ.เพชรบุรี ร่วมกับ รพ.ค่ายรามราชนิเวศน์ นำนักเรียนฝึกงานเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุป่วยติดเตียง

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น.พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จ.เพชรบุรี ,ร.ต.สมชาย วิบูลรังสรรค์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝ่ายการข่าวฯ,พ.ท.พันธ์ศักดิ์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ , ร.ท.หญิง นุสรา นิรันรายผช.นสก.มทบ. 15 ชรก.สง.ผบ.มทบ.15 ,ร.ต.หญิง ณาตชา ไพนิรันตร์ พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าแผนกส่งเสริมสุขภาพและเวชกรรมป้องกัน รพ.ค่ายฯ,ส.อ.หญิง ดาวนับพัน   สุขเกิด ผู้ช่วยพยาบาลรพ.ค่ายฯ ร่วมกับนักเรียนโรงเรียนพรหมานุสรณ์

ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดเพชรบุรี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียน และมีใจรักในงานด้านสาขาเภสัชศาสตร์และทันตแพทย์

โดยฝึกงานและร่วมกิจกรรมจิตอาสาในการให้บริการประชาชนที่มารับการรักษาที่ รพ.ค่ายรามราชนิเวศน์จำนวน 5 คนได้แก่

1.น.ส.พิมพ์สุภา จันทศร  2.น.ส.พิมพิศา จันทศร  3.น.ส.กนกวรรณ เกิดทรัพย์

4.น.ส.พิมพ์พิศา คัดทจันทร์  5.น.ส.ธนวรรณ นาเวชวนิชกุล

ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนกลุ่มเปราะบาง และให้กำลังใจ ผู้สูงอายุซึ่งป่วยติดเตียง พร้อมกับทำการปฐมพยาบาลตรวจวัดไข้เบื้องต้นให้กับ น.ส.บุญชิตฯ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นมารดากำลังพลสังกัด มทบ.15 ที่บ้านพักอุรุพงษ์ บ้านข้าราชการทหารสังกัด มทบ.15 ในการนี้คณะฯ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเป็น ข้าวสาร ไข่, นม ,ขนม น้ำผลไม้ และน้ำดื่มพร้อมเงินช่วยเหลือ เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน