นนทบุรี  โอละพ่อ ประชุมนิติฯหมู่บ้านเดือด ประธานหมู่บ้านโต้ เพื่อนบ้านร้องเรียนทั้งซอย แถมขู่ยิง รปภ.

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี  โอละพ่อ ประชุมนิติฯหมู่บ้านเดือด ประธานหมู่บ้านโต้ เพื่อนบ้านร้องเรียนทั้งซอย แถมขู่ยิง รปภ.

วันที่ 30 ก.ค.67 เวลา 15.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากกรณี นายกำพล อายุ 35 ปี  (ผู้เสียหาย) เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง พร้อมนำคลิปหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเป็นคลิปเหตุการณ์วันที่ 30 ก.ค.67 เวลาประมาณ 11.00 น.ขณะผู้เสียหายกำลังประชุมนิติฯหมู่บ้านในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยในคลิปขณะที่ นาย กำพล(สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวลายการ์ตูน)กำลังประชุมและจะเดินออกจากห้อง มีผู้ชายผมสั้นไม่ทราบชื่อที่นั่งอยู่ใกล้ประตูทางออก(สวมเสื้อลายสก๊อตแขนสั้นสีเหลือง) ได้เข้ามาขวางไม่ให้นายกำพลออกจากห้องพร้อมกับผลักด้านหลัง ก่อนที่จะลงมือชกนายกำพลที่หน้าจนทำให้ปากแตกและฟันหน้าหัก 1ซี่ เลือดกลบปาก หลังจากเกิดเรื่องทาง รปภ.ของหมู่บ้านได้พาผู้ก่อเหตุซ้อนท้ายรถจยย.หลบหนีไป.

ต่อมาเมื่อเวลา15.00 น. นายรัตน์ชา  ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านฯ,นายกฤตณัท รองประธานนิติบุคคลหมู่บ้านฯ และนายพลสิทธิ์ รปภ.(คู่กรณีที่ชก) ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางบัวทอง ขอชี้แจงข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าวพร้อมเปิดคลิปหลักฐานพฤติกรรมของเพื่อนบ้านรายนี้

นาย รัตน์ชา  ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านฯ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องนี้มีมานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่คณะกรรมการชุดเก่าจนมาเปลี่ยนเป็นคณะกรรมการชุดปัจจุบัน ขอชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ก่อนถึงกรณีที่มีการชกต่อยกันตามคลิปที่ออกไป คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ทางนิติฯได้รับการร้องเรียนจากเพื่อนบ้านที่อยู่ในซอย 1 ซึ่งมีประมาณ 10 หลัง ว่าบ้านของนายกำพล หรือยม เลี้ยงสัตว์หลายตัวและส่งเสียงรบกวนทั้งวันทั้งคืนนานปีกว่าแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ไก่ นก เป็ด ห่าน สุนัขและแมว และยังมีเรื่องของกลิ่นจากมูลสัตว์ที่ช่วงนี้ฝนตกยิ่งทำให้กลิ่นรุนแรงขึ้นจนมีบางบ้านต้องขายบ้านหนีไปแล้ว และได้รับการร้องเรียนเรื่องของการใช้รถของนาย ยม อีกทั้งขับรถเร็ว และชอบเบิ้ลเครื่องท่อรถส่งเสียงดังรบกวน ซึ่งวันนี้ทางนิติฯได้ส่งจดหมายเชิญมาประชุมเพื่อหาทางออก แต่ยังพูดกันไม่รู้เรื่องเลย นายยมก็ลุกและทำท่าทางไม่พอใจ ด่าทอประธานและรองประธานหมู่บ้าน และพยายามจะเดินออกจากห้อง ต่อมา ทาง นายพลสิทธิ์ (สวมเสื้อลายสก๊อตสีเหลืองในคลิป) ซึ่งเป็นผู้จัดการบริษัท รปภ.ได้พยายามเข้ามาห้ามไม่ให้นายยมเดินออกไปเพราะยังคุยกันไม่รู้เรือง แต่นายยม คุยไม่รู้เรื่องแล้วและผลักนาย พลสิทธิ์ก่อน จนทำให้เกิดการประทะกันขึ้น

นายกฤตณัท กล่าวว่า  ปัญหาเพื่อนบ้านในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการหมู่บ้านได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้วหลายครั้งจากลูกบ้านที่อยู่ในซอย 1 ซึ่งมีทั้งหมด10หลัง และยังกระทบไปถึงซอยข้างหลังซึ่งเป็นหมู่บ้านคนละโครงการด้วย ทางคณะกรรมการได้ส่งจดหมายเตือนไปให้นาย กำพลหรือยมมาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยฉบับแรกส่งไปตั้งแต่เดือน ก.ค.66 และ ฉบับที่สองเดือน ม.ค.67  ฉบับที่ 3 เดือน มี.ค.67 แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขแค่อย่างใด เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบโดยเฉพาะบ้านที่อยู่ติดกับนาย ยม ทั้งเรื่องของเสียงของสัตว์เลี้ยง กลิ่นมูลสัตว์ กลิ่นสาป เสียงเขาทะเลาะกันในบ้านที่ดังแทบทุกคืน เพื่อนบ้านไม่กล้าเข้าไปคุยด้วยเพราะกลัวจะมีเรื่อง ทำได้แค่ส่งเรื่องมาให้ทางนิติฯช่วยดูแล ต่อมาทางนิติก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.เข้าไปตรวจดูเวลาที่บ้านนาย ยมส่งเสียงดัง ก็กลายเป็นว่าเขาหาว่าเราไปจับผิดเขา ออกมาด่า รปภ.ที่หน้าป้อมยามตอนตี3แบบนี้ พอนิติฯกับประธานหมู่บ้านเข้าไปคุย เขาก็ไม่ยอมคุย เคยมีเหตุการณ์ที่เขาตีน้องชายตัวเองและส่งเสียงดังจนเพื่อนบ้านแจ้งมา ทางคณะกรรมการจึงให้ รปภ.หมู่บ้านเข้าไปดู แต่ทางเมียเขากลับพูดว่าจะให้ผัวเข้าไปหยิบปืนออกมายิงให้หมดทุกคน ซึ่งตอนนั้นก็มีทั้ง รปภ.ทั้งนิติฯประธานและรองประธานอยู่ด้วย พอแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนายยมกับแฟนก็กลับเข้าบ้านไม่ยอมคุย แถมไล่ทุกคนให้กลับออกไปอีก ตนกังวลใจเรื่องน้องชายเขามากกว่าเพราะจากที่ฟังมา นายยมและแฟนมักจะทุบตีน้องชายตัวเองบ่อยๆ จนเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์รู้สึกสงสาร เคยมีครั้งนึงน้องชายเขาหนีออกจากบ้านมา และทาง รปภ.ได้ช่วยตามหาจนเจอ เคยได้มีการสอบถามน้องชายเขาแต่ก็ไม่ยอมตอบไม่รู้ว่าเพราะกลัวหรือมีเหตุผลอื่น

ด้าน นายพลสิทธิ์ หรือแซม อายุ  36 ปี ทำอาชีพ รปภ.อยู่ในหมู่บ้านมา 2 ปีแล้ว กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านมาหลายครั้งและการประชุมครั้งนี้ตนได้รับมอบหมายให้เข้าไปช่วยเป็นกำลังเสริมเพื่อคอยดูแลในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากนายยมเป็นบุคคลที่อันตรายสำหรับในหมู่บ้าน ซึ่งตนกับนายยมเคยมีปัญหากันมาก่อนและหลายครั้งเรื่องที่นายยมชอบมาด่าทอตนและทีมงาน รปภ.ที่เมื่อก่อนนายยมได้ทุบตีน้องชายส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านหลายต่อหลายครั้งและยังเป็นเวลากลางคืน พอทสงทีม รปภ.เข้าไปห้ามก็โดนด่า หาว่าอย่ามายุ่งนี้เป็นเรื่องครอบครัว แถมยังมาขู่ยิงลูกน้องตนเมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาด้วย และเหตุการณ์เมื่อเช้านี้ตนก็ได้เข้าไปนั่งสังเกตุการณ์ในห้องด้วยเนื่องจากเขามีปัญหากับทางทีม รปภ.ด้วย ในระหว่างประชุมเขาก็ด่าทุกคนเลย ทั้งประธาน ทั้งรองประธาน ตอนที่เขากำลังจะออกจากห้องตนได้เข้าไปห้ามไม่ให้เขาออกเพราะเห็นว่ายังคุยกันไม่จบ แต่เขาก็พยายามผลักตนและยังชกใส่ตนก่อนด้วยแต่ตนหลบได้จึงได้ชกสวนกลับไปตามคลิป ส่วนที่เขาหาว่าตนให้ลูกน้องขับรถพาหนีขอยืนยันว่าไม่ได้หนีไปไหน เพียงแต่ตนเห็นว่าทางนายยมกำลังอารมณ์ร้อน จึงถอยออกไปจากที่เกิดเหตุก่อนเพื่อให้นายยมสงบสติอารมณ์และใจเย็นๆก่อน ต่อมาตนจึงเดินทางมาที่โรงพักพร้อมกับประธานและรองประธานหมู่บ้านเพื่อมาชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ