นนทบุรี สาวสวยบวชชีพราหมณ์ยังถูกมิจฉาชีพใช้แพลตฟอร์มหลอกสูญเงินเกือบหมื่น

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี สาวสวยบวชชีพราหมณ์ยังถูกมิจฉาชีพใช้แพลตฟอร์มหลอกสูญเงินเกือบหมื่น

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 5 สิงหาคม 67 นางสาวชุติมา หรือหมวย วุฒิปราณี อายุ 27 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดีหลังตนเองสั่งซื้อสินค้า จากแพลตฟอร์มชื่อดัง แห่งหนึ่งให้คุณแม่ แล้วพบว่าเป็นมิจฉาชีพใช้อุบายหลอกลวงจนสูญเงิน กว่า 9,000 บาท ขณะตนเองไปบวชชีพราหมณ์ถือศีลสงบจิตใจอยู่ที่วัดสังฆทาน ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี

น้องหมวย เล่าว่า ตนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะโดนอุบายหลอกลวงคาวัดขณะบวชชีพราหมณ์อยู่ ตนได้สั่งของออนไลน์ให้กับคุณแม่ และเช็คว่ามีของส่งมาหรือยัง พอเช็คไปพบว่าของที่สั่ง ขึ้นสถานะว่า “ยังไม่ส่ง ” และมีข้อความ Message เข้ามาที่มือถือว่า ไม่สามารถส่งสินค้าได้ติดปัญหาและให้ตนกดลิงค์ไปที่ Line ของบริษัทรับส่งสินค้าแห่งหนึ่ง

ตนเคยใช้ค่ายอื่นที่มีบริการผ่านทาง LINE แบบนี้เหมือนกันแต่ไม่เคยมีปัญหา ตอนนั้นก็ไม่ได้สงสัยหรือเอะใจ อะไรตนเลยกดลิงค์เข้าไปและแคปไปให้เขาดูว่าสินค้าที่ส่งไม่ได้เพราะอะไร เขาเลยโทรติดต่อกลับมาแล้วบอกว่าสินค้าตนมีปัญหา ต้องการส่งเคลมไหมตนเลยแจ้งไปว่าส่งเคลมเลย เขาจึงตอบกลับมาว่าจะส่งสินค้ามาให้ใหม่ ให้ตนแอดไลน์ทางแฟลชจะรับผิดชอบด้วยการโอนเงินค่าสินค้ามาให้คืน แล้วให้ตนไปจ่ายเองถ้าของมาถึง

พอตนบอกเคลมปุ๊บเขาก็ส่งลิงค์มาให้แล้วแจ้งว่าให้กด QR Code สแกนได้ภายใน 5 วินาทีและให้ตนกดไปที่ QRCode เลย พอตนกดเข้าไปเหมือนเอาโปรแกรมลงไปที่เครื่องเราเรียบร้อยแล้ว หลังจากตนกด QR Code ปรากฏว่าเงินในในบัญชีกว่า 9,000 บาทหายไปในทันทีเลย ตนเป็นคนที่ติดตามข่าวสารแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่บ่อยมาก จนมาเจอกับตัวเองในครั้งนี้ก็อยากเป็นแค่เสี้ยวเล็กๆเป็นตัวแทนเตือนภัยทุกคนว่ามันน่ากลัวมันมาทุกรูปแบบจริงๆ

รอบนี้มาแบบง่ายๆเลยมาแบบ QR Code scan ปุ๊บเงินตนหายปั๊บเขายังมีสอบถามมาว่าบัญชีที่จะรับเงินเคลมคืนมีกี่บัญชี ตอนนั้นตนบวชอยู่ยังนุ่งขาวห่มขาวเลยแจ้งไปว่ามีบัญชีเดียว โชคดีนะที่ตนแจ้งแค่บัญชีเดียว ถ้าวันนั้นแจ้งไปหลายบัญชีคงถูกเบิกเงินหมดแน่ น้องหมวยสาวสวยที่ต้องรีบละสิกขาลาบวชชีพราหมณ์ออกมาเพื่อเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวในที่สุด