สระบุรี  ลูกชายเมาเหล้าใช้มีดไล่แทง พ่อคว้าปืนยิงสวนลูกดับ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี  ลูกชายเมาเหล้าใช้มีดไล่แทง พ่อคว้าปืนยิงสวนลูกดับ

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ. ธงชัย เอี่ยมสาคร รองสว.(สอบสวน) สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียเสียชีวิตและมีคนถูกมีดแทงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 90/2 หมู่2 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี แจ้งแพทย์โรงพยาบาลสระบุรี กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบผู้เสียชีวิตในห้องนอนชั้นล่างทราบชื่อนายธนายงค์ อายุ 32 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นในห้องนอน สวมเสื้อยึดสีดำ กางเกงยีนขาสั้น สีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปีนขนาด .32 มม. แบบแม็กกาซีน (ตกอยู่บนที่นอน) ถูกยิงเข้าที่บริเวณไหล่ขวา1นัด กลางหน้าอก1นัด และกลางท้อง1นัด นอนจมกองเลือด

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหนทราบชื่อนายณรงค์ อายุ 56 ปี เป็นพ่อนายธนายงค์ ผู้ตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายทราบชื่อ นายสมบูรณ์ เจ็งสวัสดิ์ อายุ 33 ปีเป็นเพื่อนบ้านที่เข้าไปห้ามถูกมีดปลอกผลไม้ยาว 20เซนติเมตร ตกอยู่บนพื้นห้องนอนมีคราบเลือดติดอยู่ แทงที่ไหล่ขวาด้านหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรี

สอบถามน.ส.ศิรินาถ  รัศมี อายุ 38 ปี เป็นภรรยาใหม่ของนายณรงค์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่าคนตายเป็นลูกเลี้ยงตน ขณะเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ในห้องนอนที่เกิดเหตุจนตื่นมาเมื่อได้ยินนายณรงค์ ผู้ก่อเหตุ ได้ทะเลาะกับนายธนายงค์ ลูกชาย แล้วนายณรงค์ สามีของตนได้วิ่งหนีเข้าไปในห้องนอนจนนายธนายงค์ ลูกชายวิ่งตามเข้าไปในห้องนอนพร้อมถือมีดเข้าไปเพื่อจะทำร้าย

จังหวะเดียวกันมีนายสมบูรณ์ เพื่อนบ้านที่เข้ามาห้ามปรามจนถูกนายธนายงค์ ใช้มีดที่ถือไว้แทงเข้าที่ไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บ ต่อมานายนายธนายงค์ ก็เข้ามาชกต่อยนายณรงค์ สามีของตน และพยายามจะใช้มีดแทงนายณรงค์ สามีของตน เห็นสู้ไม่ได้จึงหยิบปืนที่อยู่หัวเตียงนอนยิงใส่นายธนายงค์ ลูกชาย จำนวน 3 นัด จนฟุบกองอยู่กับพื้นห้องนอนเสียชีวิต น.ส.ศิรินาถ กล่าวทิ้งท้ายว่า นายธนายงค์ ลูกเลี้ยงไม่ทำงาน ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ถ้าเมาเหล้าก็จะหาเรื่องผู้เป็นพ่อตลอดพร้อมทั้งคนในบ้านด้วย

ทางด้าน ร.ต.อ. ธงชัย เอี่ยมสาคร รอง สว.(สอบสวน) สภ.หน้าพระลาน ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุมาประกอบสำนวนคดี และได้คุมตัวนายณรงค์ ผู้เป็นพ่อนายธนายงค์ ผู้ตาย มาสอบปากคำที่ สภ.หน้าพระลาน ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหานายณรงค์ ผู้ก่อเหตุ พร้อมส่งศพนายธนายงค์ ผู้ตายไปชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงการยุติธรรม

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน