สระบุรี  คลิปติ๊กต๊อก สาวชลบุรี สุดช้ำซื้อทองคำทางออนไลน์นำมาเช็คกลับเป็นทองปลอมลมแทบจับ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คลิปติ๊กต๊อก สาวชลบุรี สุดช้ำซื้อทองคำทางออนไลน์นำมาเช็คกลับเป็นทองปลอมลมแทบจับ

วันที่ 8 สิงหาคม 2567จากกรณีมีผู้ใช้TikTok@namobanchangtongdaengso ของร้านนะโมบ้านช่างทอง ได้ลงคลิปและระบุข้อความไว้ว่าประมูลมาหลักแสนบาทรู้ความจริงถึงกับตกใจ ทำไงดี ซึ่งจากคลิปเป็นหญิงที่นำทองคำที่สั่งซื้อทางออนไลด์มาเช็คกับร้านทองด้วยเครื่องเช็คทองที่ทันสมัยกลับพบว่าเป็นทองปลอมทำให้หญิงคนดังกล่าวถึงกับอึ้งตัวสั่นแทบลมจับ มีผู้เข้ามาดู TikTok เป็นล้านวิวและมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆนาๆเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านนะโมบ้านช่างทองเพชรทอง&จิวเวลรี่ ตั้งอยู่ริมถนนห้วยบง-ท่าลาน ตำบลเริงราง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี พบนายรังสิต แดงโสภา อายุ 39 ปี เป็นเจ้าร้านทองและเป็นเจ้าของ TikTok เล่าว่ามีลูกค้าหญิงสาวเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี ได้นำทองคำที่สั่งซื้อทางออนไลด์มาตรวจเช็คว่าเป็นทองคำหรือไม่

หลังจากนำทองคำ ที่เป็นกำไล และเครื่องประดับต่างๆเข้าตรวจด้วยเครื่องเอ็กซ์เรย์ทองพบว่าไม่ใช้ทองคำ แต่เป็นเงินชุบทองคำและทองแดงชุบทอง ทองที่ชุบเป็นทองไมครอน หญิงสาวถึงกับอึ้ง ตัวสั่น ตัวเย็น เพราะสั่งซื้อทองคำมาจากทางออนไลด์ ตนนึกสงสารลูกค้าหญิงสาวคนนี้มากที่ต้องสูญเงินไปหลักแสนบาท

หญิงสาวคนดังกล่าวพอทราบว่าทองคำที่สั่งซื้อมาเป็นทองปลอมเลยอยากให้ตนนำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่เพื่อไม่ให้คนอื่นที่สั่งซื้อทองคำทางออนไลน์โดนหลอกอย่างตัวเอง ตนฝากถึงเพื่อนๆและคนที่จะสั่งซื้อทองคำทางออนไลน์ ให้เช็คทองคำให้ดีๆ โดยเฉพาะทองคำที่มีราคาถูกกว่าราคาปกติ

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน