ชายแดนแม่สาย ฉก.ทัพเจ้าตาก ยิงปะทะกลุ่มขบวนการยาเสพติด ยึดยาบ้า 600,000 เม็ด  เฮโรอีน 9.6 กก.( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

ชายแดนแม่สาย ฉก.ทัพเจ้าตาก ยิงปะทะกลุ่มขบวนการยาเสพติด ยึดยาบ้า 600,000 เม็ด  เฮโรอีน 9.6 กก.

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลัง จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณ ช่องทางตามแนวชายแดน บ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 6 – 8 คน แบกเป้สัมภาระเดินเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที หลังเกิดเหตุการณ์ยิงปะทะฝ่ายทางเจ้าหน้าที่เราปลอดภัยทุกนาย เนื่องจากเป็นห้วงเวลากลางคืนไม่สามารถตรวจสอบพื้นที่ได้หน่วยจึงได้จัดกำลังเพิ่มเติม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ วางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอการพิสูจน์ทราบในห้วงเช้า

ต่อมาเมื่อพรุ่งเช้าของวันที่ 10 สิงหาคม 2567 เวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ฝ่ายปกครองแม่สาย  สภ.แม่สาย จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3 เป้ๆ ละ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 600,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 2 เป้ๆ ละ 12 ถุง น้ำหนักถุงละประมาณ 400 กรัม รวมน้ำหนักทั้งสิ้นประมาณ 9.6 กิโลกรัม

ในเวลา 11.30 น. พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พันเอก กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก ณฑี  ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้นำของกลางส่งให้ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

**ภาพ-ข่าวจาก – ฉก.ทัพเจ้าตาก

**บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์   ////  รายงาน