สระบุรี ตำรวจยิงสนั่นสกัดแก๊งขนยาบ้ารวบยึดยาบ้าร่วม 2ล้านเม็ด** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี ตำรวจยิงสนั่นสกัดแก๊งขนยาบ้ารวบยึดยาบ้าร่วม 2ล้านเม็ด

วันที่12สิงหาคม 2567 จากกรณีเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค1และ จนท.ตร.บช.ปส. ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก มาจากภาคอีสานเพื่อนำมาส่งให้ลูกค้าในเขตภาคกลางใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ โดยใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว  ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอําพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี  หน.ชปส.ภ.1 ชุดที่ 2 พร้อมกำลัง จนท.ตร.ชปส.ภ.1 ชุดที่ 2 จนท.ตร ชุดคชสาร จนท.ตร.บช.ปส, หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ สภ.แก่งคอย สภ.เมืองสระบุรี และสภ.มวกเหล็ก วางกำลังสกัดรถคันดังกล่าวตามเส้นทางบนถนนมิตรภาพ

ต่อมาได้มีรถต้องสงสัยลักษณะเดียวกันกับที่สายรายงานขับเข้ามาเขตอำเภอมวกเหล็ก  จ.สระบุรี มุ่งหน้าเข้า จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิดแต่รถคันดังกล่าวเกิดไหวตัวทันโดยมีรถยนต์เก๋งมาสด้า สีเทา ขับนำหน้ามาเพื่อสำรวจเส้นทาง รถยนต์กระบะตู้ทึบ อีซูซุ สีขาวที่ใช้ขนยาบ้า และรถยนต์เก๋งมาสด้า สีเทา ได้เร่งเครื่องหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กระทั้งต่อมาได้ติดตามมาทันช่วง ต.ทับกวาง อำเภอแก่งคอย

จึงส่งสัญญาณให้หยุดแต่รถทั้ง2คันไม่ยอมหยุดพร้อมเร่งเครื่องฝ่าวงรอบและพยายามพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ใช้ปืนยิงสกัดไปที่ล้อยางรถของคนร้าย พร้อมได้ขับติดตามจนรถของคนร้ายถูกยิงยางรั่วไม่สามารถไปต่อได้ และคนร้ายได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทางจนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ผู้ต้องหาขับรถลำเรียง และขับรถนำทางได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน  คือ 1.นายณัฐชัย  อายุ 34 ปี (ขับรถลำเรียง) 2.นายยุรนันท์ (ต้อม) อายุ 39 ปี  3.นายประพัฒน์ อายุ 28 ปี( ขับรถนำ) 4.นายไพฑูรย์  อายุ 29 ปีพร้อมด้วยของกลางตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 1,720,000 เม็ด ที่บรรทุกอยู่ในรถยนต์กระบะตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว( ใช้ลำเลียงยาบ้า) และรถยนต์เก๋งมาสด้า สีเทา (ใช้สำรวจเส้นทาง)

โดยตั้งข้อหาทั้งหมด ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ พร้อมนำตัวผู้หาทั้ง 4 คนส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนท้องที่ ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมจะทำการสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามหาผู้ร่วมกระบวนการและผู้บงการต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน