ชุมพร เตรียมเปิดมหกรรมโลกอาชีพ ด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ ฝึกทักษะทำมาหากิน  

แชร์ข่าวนี้

 

ชุมพร เตรียมเปิดมหกรรมโลกอาชีพ ด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ ฝึกทักษะทำมาหากิน  

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ส.ค.67 นางบัณฑิตา ทวีเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ เป็นประธานการประชุม  คณะทำงานบุราณาการความร่วมมือสร้างหุ้นส่วนทางสังคมจังหวัดชุมพร โดยมี ผศ.ดร.ชุมพล  อังคณานนท์  อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร พร้อมด้วยคณะทำงาน สสส.หัวหน้าฝาย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดชุมพร  นายเจริญ อาจประดิษฐ์ ผู้ช่วย สส.สันต์ แซ่ตั้ง นายอนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย นายรีชา มีสุวรรณ นายก อบต.สองพี่น้อง ว่าที่ร้อยตรี วันชัย เมืองผุด รองนายก อบต.หงษ์เจริญ สารวัตรตำบลสองพี่น้องได้ร่วมระชุมกันเพื่อเตรียมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนชุมพร โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เป็นหน่วยงานขึ้นกับสำนักนายกรัฐมนตรี และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

โดยได้กัน กำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรม “เปิดโลกอาชีพ ด้วยคุณวุฒิวิชาชีพฝึกทักษะทำมาหากิน จังหวัดชุมพร” ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ วิทยาลัยการอาชีพท่าแชะ เพื่อพัฒนาศักยภาศักยภาพ แรงงานชุมชนในพื้นที่ ผ่านการฝึกสอนอาชีพที่มีการเชื่อมโยงและตอบสนองความต้องการของชุมชนในปัจจุบัน มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เรียนรู้ทักษะและความรู้ที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มสตรี แม่บ้าน และประชาชนทั่วไปที่สนใจสร้างอาชีพและสร้างรายได้ในจังหวัดชุมพร จำนวน 500 คน ณ วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ

สำหรับกิจกรรมฝึกทักษะอาชีพ ฐานที่ 1 ทำอาหารไทยสร้างอาชีพ คัดสรรวัตถุดิบในท้องถิ่นตามฤดูกาลการจัดจำหน่ายและการเพิ่มมูลค่าด้วยบรรจุภัณฑ์ ฐานที่ 2 ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตในท้องถิ่น  การแปรรูปลิตภัณฑ์ (OTOP)  จากโคก หนอง นา ฐานที่ 3 หลักการบาริสต้าเบื้องต้นสำหรับประชาชนผู้สนในเปิดกิจการร้านกาแฟ ฐานที่ 4 อาชีพเกษตรกรตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่เพื่อลดต้นทุนการเพาะปลูกในพื้นที่และเพื่อความปลอดภัยให้เกษตรกร ฐานที่ 5 เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าและทำการตลาดออนไลน์ ส่งเสริมการขายสินค้า ให้ประชากรในชุมชนสามารถเข้าถึงตลาด

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอสมัครกับ ฝ่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต อบจ.ชุมพร นายก อบต.สลุย นายก อบต.สองพี่น้อง นายก อบต.หงษ์เจริญ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป