ปราจีนบุรี เชิญร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ค.1 และ ค.2 ร่างผังเมืองรวมชุมชนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

แชร์ข่าวนี้

 

ปราจีนบุรี เชิญร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ค.1 และ ค.2 ร่างผังเมืองรวมชุมชนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี มีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของภาคการเกษตรกรรม อุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต เป็นเหตุผลทำให้เขตชุมชนเมืองที่เป็นย่านการค้าและที่พักอาศัย เกิดการขยายตัวเพิ่มขึ้น และเกิดปัญหาการจราจรติดขัดหลายแห่ง สาเหตุจากเส้นทางคมนาคมขนส่งที่มีอยู่รองรับไม่เพียงพอ กรมทางหลวงชนบท ได้เล็งเห็นความสำคัญ    จึงได้ดำเนินโครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ค1 และ ค2 ร่างผังเมืองรวมชุมชนศรีมหาโพธิ  อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขึ้นมาเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการขยายตัวของชุมชน เชื่อมโยงต่อเติมโครงข่ายการคมนาคมและการขนส่ง แก้ไขปัญหาจราจรด้วยการสร้างทางเชื่อม (Missing Link) ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และพัฒนาเป็นทางลัด (By Pass) ทางเลี่ยง (Shortcut) ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจในพื้นที่โครงการและภาพรวมของจังหวัด และเป็นเส้นทางเชื่อมโยงโครงข่าย Logistic ของประเทศไทย

พื้นที่ศึกษาโครงการสำหรับการศึกษาแนวเส้นทาง และรูปแบบโครงการที่เหมาะสม จะเป็นแนวถนนตามร่างถนนผังเมืองชุมชนศรีมหาโพธิ สาย ค1 และ ค2 ผังเมืองรวมชุมชนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี (พ.ศ. 2562)  ลักษณะเป็นถนนเลี่ยงเมืองอำเภอศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นแนวถนนเดิมและตัดใหม่บางช่วง พื้นที่ศึกษาจะครอบคลุมตามแนวเส้นทางโครงการระยะทาง 6.083 กิโลเมตร ระยะข้างละ 500 เมตร จากกึ่งกลางแนวเส้นทางโครงการ ครอบคลุมพื้นที่ 6 หมู่บ้าน 3 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านทาม ต.ศรีมหาโพธิ และต.หนองโพรง  ของอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ดังรูปที่ 1

จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุม Convention Hall  โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม และแจ้งลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมได้ทางไลน์โครงการ โดยการ เพิ่มเพื่อนทางบัญชีไลน์โครงการชื่อ @671runzh หรือติดต่อสอบถามได้ที่ คุณเบญจววรณ จรรยา เบอร์ โทรศัพท์ 09 0975 5037 และ 0 2885 2173

** กองบรรณาธิการข่าว รายงาน