เลขาธิการกองทุนฯ จัดติวเข้มบุคลากรด้านบัญชีและการเงิน เน้นถูกต้อง ตรวจสอบได้ เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามระเบียบ และมาตรฐานบัญชีสำนักงานฯ

แชร์ข่าวนี้

 

เลขาธิการกองทุนฯ จัดติวเข้มบุคลากรด้านบัญชีและการเงิน เน้นถูกต้อง ตรวจสอบได้ เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามระเบียบ และมาตรฐานบัญชีสำนักงานฯ

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางปฏิบัติด้านบัญชี การเงิน และรายงานงบการเงินประจำปี พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงาน (กลุ่มงานบริหาร กลุ่มงานฟื้นฟูฯ และกลุ่มงานการจัดการหนี้ฯ) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้รับความรู้ ความเข้าใจ แนวปฏิบัติงานการเงิน บัญชี และงบประมาณให้สามารถนำไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อให้การปฏิบัติงานด้านบัญชี การเงิน งบประมาณ เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามระเบียบ และมาตรฐานบัญชีของสำนักงานฯ มีคุณภาพในขอบเขตความรับผิดชอบของตนเอง และลดข้อผิดพลาดในการทำงาน

ซึ่งจากการดำเนินงานที่ผ่านมา นายสไกร เลขาธิการ สำนักงาน กฟก. กล่าวว่า สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรมีข้อจำกัดในการปรับปรุงขยายโครงสร้างและการบริหารงาน จึงทำให้ขาดผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณวุฒิโดยตรงในการปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชี  ได้ครบถ้วนทุกสำนักกิจการสาขาภูมิภาค และสำนักงานสาขาจังหวัด สำนักงานฯ จึงมีความจำเป็นต้องให้ผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณวุฒิด้านอื่นมาทดแทน ประกอบกับข้อเสนอแนะของสำนักการตรวจเงินแผ่นดินได้รับทราบปัญหาดังกล่าว และให้คำแนะนำให้สำนักงานฯ ควรมีการจัดอบรมเพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากร และเสริมสร้างสมรรถนะให้กับผู้ปฏิบัติงานในเรื่องงานด้านการเงิน บัญชี เพื่อให้ความรู้สามารถปฏิบัติให้ครบถ้วน ถูกต้องตามระเบียบ และตามมาตรฐานบัญชีที่สำนักงานฯ กำหนดไว้

จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางปฏิบัติด้านบัญชี การเงิน และรายงานงบการเงินประจำปี พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงาน (กลุ่มงานบริหาร กลุ่มงานฟื้นฟูฯ และกลุ่มงานการจัดการหนี้ฯ) ในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้ปฏิบัติงานด้านบัญชี การเงิน สำนักกิจการสาขาภูมิภาค/สำนักงานสาขาจังหวัด โดยการอบรมดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จ.นครปฐม ในการอบรมได้มีการมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าร่วมทุกคนโดย นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ ก่อนปิดการอบรม

** ภาพข่าว นายชลิต / นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์รายงาน