นนทบุรี​​ เกาะกลางถนนหรือป่า​คอนกรีต ต้นหญ้าขึ้นเกาะกลางถนนสูงเกือบ 2 เมตร

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี​​ เกาะกลางถนนหรือป่า​คอนกรีต ต้นหญ้าขึ้นเกาะกลางถนนสูงเกือบ 2 เมตร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุ​ว่า “ป่าคอนกรีตของแทร่ #เทศบาลนครปากเกร็ด” พร้อมกับคลิปวีดีโอขณะขับรถผ่านเส้นทางติวานนท์ ทางออกเมืองทองธานี​ ในคลิปเป็นภาพต้นหญ้าที่ขึ้นท่วมสูงบริเวณเกาะกลางถนนจนมองไม่เห็นรถฝั่งตรงข้าม​ โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงในกลุ่มข่าวสาร-คนปากเกร็ด​ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ต่างๆนานา​ บ้างก็ว่า “ช่วยลดแรงกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนได้” บ้างก็ว่า “ป่ากลางเมือง” และบ้างก็ว่า “เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานอื่นไม่ใช่เทศบาล”

วันที่ 16 ส.ค. 67 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนติวานนท์ มุ่งหน้าแยกสวนสมเด็จ ถ.ติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าที่บริเวณเกาะกลางถนน มีต้นหญ้าขึ้นสูงเป็นระยะทาง​กว่า​ 1 กิโลเมตร​ ทีมข่าวทดลองไปยืนเทียบปรากฏว่าสูงท่วมศีรษะ ซึ่งทีมข่าวสูง 165 ซม.​ ขณะเดียวกันยังได้นำตลับเมตรมาวัดให้รู้กันไปเลย ว่าจะท่วมสูงขนาดไหน ปรากฏว่าจุดที่ทีมข่าวยืนอยู่ต้นหญ้าขึ้นสูงมากกว่า 180 ซม.​ และถ้ามองไปใกล้ๆก็จะเห็นจุดอื่นมีต้นหญ้าที่สูงท่วมจนมองไม่เห็นการจราจรฝั่งตรงข้ามจริง​ นอกจากนี้หากจะข้ามถนน​ ค่อนข้างที่จะอันตรายมากเพราะว่าบริเวณเกาะกลางถนนมีหญ้าปกคลุมสูงและล้นออกมา ยังพื้นถนน บังวิสัยทัศน์การมองเห็น หากจะข้ามถนนก็ต้องชะโงกหน้าออกมามอง ซึ่งเป็นจุดที่รถวิ่งค่อนข้างเร็วมาก เพราะเป็นช่วงปล่อยสัญญาณไฟ​จราจร

นายเสด็จ​ พลดงนอก กล่าวว่าตนต้องขับขี่รถ จยย.มารอรับภรรยา หลังเลิกงานบริเวณนี้ทุกวัน​ และที่ผ่านมาเห็นว่าต้นหญ้าขึ้นสูงบริเวณเกาะกลางถนนเส้นนี้ มานาน 7-8 เดือนแล้ว ก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เข้ามาแก้ไขปัญหา​ นอกจากบดบังวิสัยทัศน์การจราจร​แล้ว​ คนที่จะข้ามถนนก็ข้ามถนนไม่ได้​อีกด้วย​ ที่สำคัญบริเวณนี้ถือว่าอยู่ในเมืองข้างหน้าก็เป็นเมืองทอง ที่จัดงานใหญ่อยู่เป็นประจำแต่เส้นทาง เหมือนอยู่ในชนบทหรือต่างจังหวัด ขอเป็นตัวแทนประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาเร่งแก้ไขปัญหาด้วย

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวีดีโอนี้แล้ว ไม่นานก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกหลายราย ได้ถ่ายภาพ เกาะกลางถนนที่รกร้างหญ้าท่วมสูง จนบางจุดล้นออกมาบริเวณพื้นถนน​ ซึ่งก็เป็นเกาะกลางถนนเส้นติวานนท์ มุ่งหน้าแยกสวนสมเด็จ แต่ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคน ออกมาให้ความเห็นว่าตรงนี้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานอื่นไม่ใช่ความรับผิดชอบของเทศบาลนครปากเกร็ด