นนทบุรี  ฮือฮาหน้าเหมือน ! คิดว่าเจออดีตนายกคนดัง “บิ๊กตู่” ที่แท้ทนายอาสาที่หน้าเหมือนอดีตนายกตู่อย่างกับโคลนนิ่งเลย

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี  ฮือฮาหน้าเหมือน ! คิดว่าเจออดีตนายกคนดัง “บิ๊กตู่” ที่แท้ทนายอาสาที่หน้าเหมือนอดีตนายกตู่อย่างกับโคลนนิ่งเลย

 

เมื่อเวลา18.00 น.วันนี้ 16 ส.ค. 67 ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเดินขึ้นไปบน สภ.เมืองนนทบุรี สังเกตุเห็นประชาชนที่มาติดต่อราชการต่างพากันยิ้มน้อยยิ้มใหญ่มองไปที่ชายใส่สูทนั่งที่โต๊ะทำงานบนโรงพักแห่งนี้ ต่างพากันซุบซิบแอบยิ้มสายตาก็จับจ้องไปที่ชายคนดังกล่าวว่าหน้าตาเหมือนอดีตนายกตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ยังกับโคลนนิ่งกันมาเลยทีเดียว

ขณะที่ข่าวการเมืองบ้านเราก็สุดจะร้อนแรงเมื่อนายกเศรษฐาถูกมติ 5:4 ศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว ล่าสุดประเทศไทยก็ได้นายกคนที่ 31 “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร และเป็นนายกที่เป็นสุภาพสตรีท่านที่ 2 ต่อจากอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

หลายคนที่นิยมชมชอบในตัวท่านอดีตนายกตู่คนดังก็อดที่จะคิดถึงไม่ได้ ยิ่งเมื่อมาเจอคนหน้าเหมือนก็ต่างคิดถึงท่านอดีตนายกตู่กันแน่นอน ผู้สื่อข่าวเองก็สังเกตุเห็นหน้ตารูปร่างเหมือนมาก สุดท้ายเดินไปสอบถามที่โต๊ะ จึงทราบว่าเป็นโต๊ะประจำของทนายอาสาที่คอยให้คำปรึกษากับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ทราบชื่อต่อมาคือนายอุดม เพิ่มชีวิต อายุ 62 ปี ซึ่งก็เป็นทนายอาสานั่นเอง

ผู้สื่อข่าวจึงได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุตยกับทนายอุดมว่าคนที่มาติดต่อราชการต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าท่านหน้าตาและท่าทางเหมือนอดีตนายกคนดัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาหรือบิ๊กตู่มาก ทางทนายอุดมมีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

นายอุดมทนายอาสาประจำ สภ.เมืองนนทบุรี ก็กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มีคนจำนวนมากทักตนเองว่าเหมือนอดีตนายกตู่ ก็ทักไม่ใช่เฉพาะบนโรงพักแห่งนี้ ตามถนนหนทางก็ทัก สถาบันต่างๆ ตามโรงเรียน สถาบันการศึกษาที่ไปหรือแม้แต่ที่ศาล คนสนใจเขาก็ทักว่าเหมือน  ส่วนความรู้สึกที่เขาทักก็รู้สึกว่าถ้าเราเหมือนก็ดีไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนการเมืองที่ร้อนแรงขณะนี้ทนายรู้สึกอย่างไร ก็รู้สึกการเมืองมันก็แย่ ท่านอดีตนายกตู่ตอนอยู่ท่านก็ถูกว่าถูกตำหนิแต่ผลงานท่านก็มีมากมายไม่ว่าจะแจกเงินคนแก่แจกเงินตามสถานที่ต่างๆ ตอนนี้ท่านไปเป็นองคมนตรีแล้วดูท่านมีความสุขดี คงไม่กลับมาอีกแล้ว เมื่อถามว่าวันนี้ถ้ามีวงการบันเทิงที่สนใจที่ท่านทนายหน้าเหมือนมาชวนไปเล่นตลกหรือก๊อบปี้โชว์ ทางท่านทนายสนใจที่จะไปร่วมงานหรือไม่ ทนายอาสาหน้าเหมือนก็อดที่จะฉีกยิ้มเล็กๆก่อนตอบว่าผมว่าไม่ไปดีกว่า ผมตลกไม่ค่อยเก่ง หน้าเหมือนเฉยๆ เราไปแสดงอาชีพตลกกับอาชีพทนายคงไปด้วยกันไม่ค่อยได้

ทางด้านนางสาวสุธีรา เซ็นเชาวนิช อายุ 54 ปี ที่มาติดต่อราชการและมีเรื่องต้องปรึกษาทนายอาสาก็เปิดเผยว่าตอนแรกเห็นคุณทนายก็ตกใจคิดว่าอดีตนายกตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มานั่งอยู่แต่เมื่อรู้ว่าเป็นทนายที่ตนจะต้องปรึกษา ก็พบว่าทนายอุดมทนายอาสาท่านนี้ก็พบว่าทนายแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฏหมายได้ดี  อะไรที่เราไม่แน่ใจท่านก็ให้คำแนะนำจนเรามั่นใจ ส่วนอดีตนายกตู่เราเองก็เป็นแฟนคลับ ท่านอยู่ในตำแหน่งท่านทำประโยชน์หลายสิ่งหลายอย่าง ตัวเราเป็นแม่ค้าท่านก็มีโครงการตอนช่วงโควิด ได้เงินเข้าบัญชีมา 3 ครั้งหลัง 5,000ก็ช่วยแบ่งเบาครอบครัวไปได้ ตอนนี้ท่านเป็นองคมนตรีไปแล้วดูท่านมีความสุข มากๆ คิดถึงอดีตนายกตู่เหมือนทนายอุดมเช่นเดียวกัน