สระบุรี  ยีเอ็มซีทหารยางระเบิดเสียหลักพุ่งชนรถเทลเลอร์ปูนกล้วยเจ็บ18สาหัส2** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ยีเอ็มซีทหารยางระเบิดเสียหลักพุ่งชนรถเทลเลอร์ปูนกล้วยเจ็บ18สาหัส2

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 11.30 น.ร.ต.อ.จรูญ อุดคำมี ร้อยเวร สส.สภ.แก่งคอย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีอุบัติเหตุ รถยีเอ็มซีทหารยางระเบิด เสียหลักพุ่งชนรถที่จอดอยู่ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณ กม.ที่ 16 ถนนมิตรภาพ(ขาเข้าเมืองสระบุรี) ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ้งสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูสระบุรีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพทับกวาง เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุพบ รถยีเอ็มซีทหาร 4 ล้อ ทะเบียน รูปกรงจักร หมายเลข ๙๖๒๓๐ ประตูรถเขียนคำว่า พัน.สท. ในสภาพยางหลังด้านขวาระเบิดฉีกขาด จนเห็นเส้นลวด ภายในกระบะท้ายบรรทุกโครงเหล็กเต็นท์ และผ้าใบอุปกรณ์กางเต็นท์ กระจกด้านหน้าแตก

ภายในรถด้านคนขับพบคราบเลือดไหลติดกับพวงมาลัย และเบาะรถ เป็นจำนวนมาก มีกระดาษเขียนข้อความว่า รถคันที่ 6 คอรถหักได้พุ่งชนรถเทลเลอร์ปูนกล้วย ติดตังก๊าซ เอ็นจีวี ที่จอดอยู่ริมถนน ได้รับความเสียหาย โชคดีที่รถไม่ได้ชนกระทบกับถังก๊าซ เอ็นจีวี จึงไม่เกิดการระเบิด บนพื้นถนนยังพบรอยล้อรถเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร

ทราบว่ารถยีเอ็มซีทหาร เป็นรถของ หน่วยงานทหารแห่งหนึ่งในเขต อ.ปากช่อง กำลังนำกำลังพลไปทำพื้นที่การฝึกที่ จ.สระบุรี แต่มาเกิดอุบัติเหตุยางระเบิด ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารที่มากับรถได้รับบาดเจ็บ หัวแตก แขน ขาถลอก และบาดเจ็บตามลำตัว จำนวน 18 ราย มีอาการสาหัสจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำส่ง รพ.แก่งคอย

สอบถามนายจำลอง ดอกพอง อายุ 42 ปีเจ้าของรถเทลเลอร์ปูนกล้วย เล่าว่า รถของตนเองจอดอยู่ที่ข้างทางริมถนน จากนั้นได้ยินเสียงยางรถระเบิด และรถได้เสียหลักเข้าพุ่งชนรถของตนเองทำให้ได้รับความเสียหาย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทำภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะต้องสอบคนขับรถยีเอ็มซี หลังจากออกจาก รพ.ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฏหมาย

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน