ลุงวัย 74 ฉุนจัด สั่งเครื่องมือช่างหวังเอามาซ่อมรถแต่ของส่งมาไม่ตรงปก ซ้ำบริษัทขนส่งให้หาพยานถ้าต้องการเงินคืน

แชร์ข่าวนี้

 

ลุงวัย 74 ฉุนจัด สั่งเครื่องมือช่างหวังเอามาซ่อมรถแต่ของส่งมาไม่ตรงปก ซ้ำบริษัทขนส่งให้หาพยานถ้าต้องการเงินคืน

นนทบุรี วันที่ 19 ส.ค.67 เวลา 16.00 น.ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นาย ลิขิต สุวรรณนาคร อายุ 74 ปี เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  หลังจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค.67 ได้เข้าไปสั่งซื้อเครื่องมือช่างเป็นชุดประแจปากตายจำนวน 12 ชิ้น ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค โดยตกลงราคากันที่ 349 บาท ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2567 เวลา 10.24 น.พนักงานขนส่งสินค้าของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้นำพัสดุมาส่งแบบ COD เก็บเงินปลายทาง และได้จ่ายเงินสด

เป็นจำนวนเงิน 349 บาท แต่พอได้เปิดพัสดุดูต่อหน้าพนักงานส่งของก็พบว่าไม่ใช่ของที่สั่งซื้อ จึงได้พยายามติดต่อร้านค้าที่สั่งไปแต่เพจดังกล่าวปิดหนีไปแล้วและได้บอกกับคนส่งของว่า อย่าเพิ่งเอาเงินให้ร้านค้าเพราะเห็นว่าเป็นการเก็บเงินปลายทาง แต่พนักงานขนส่งบอกว่าคืนเงินไม่ได้แล้วยิ่งทำให้โมโห

ลุง ลิขิต เล่าว่า ตนอยากได้ประแจปากตายเพื่อเอามาซ่อมรถจึงได้เข้าไปดูร้านค้าออนไลน์ในที่เฟซบุ๊ค ก็เจอแบบที่ตนถูกใจเป็นชุดประแจปากตาย จำนวน 12 ชิ้น ราคา 300 บาท รวมค่าส่งเป็น 349 บาท โดยเป็นการเก็บเงินปลายทางเพื่อที่จะเอามาซ่อมรถแต่พอพนักงานขนส่งมาส่งของให้ตนได้ทำการเขย่าของในกล่องดูก่อนก็เห็นว่ามันหนักและมีเสียงก๊อกๆแก๊กๆ เหมือนเหล็กเลยคิดว่าน่าจะใช่ของที่สั่งจึงจ่ายเงินไป

แต่พอเปิดกล่องออกดูมันไม่ใช่ของที่ตนสั่งแต่เป็นเครื่องมือช่างอีกแบบนึงซึ่งใช้ไม่ได้ จึงได้ทักแชทไปหาเพจที่ตนสั่งซื้อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้และได้ปิดเพจไปตอนนั้นคิดว่าถูกหลอกแล้ว จึงได้คุยกับพนักงานขนส่งว่าอย่าเพิ่งให้เงินกับทางร้าน เพราะตนคิดว่าทางบริษัทขนส่งน่าจะยังไม่โอนเงินให้ร้าน แต่พนักงานขนส่งบอกว่าคืนเงินไม่ได้แล้วเนื่องจากเกินเวลา ทำให้ตนโมโหมากและติดใจว่าทำไมถึงคืนเงินไม่ได้ จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่โรงพักเพื่อขอใบคืนเงินCODกับทางบริษัทขนส่ง ต่อมาได้โทรไปที่บริษัทขนส่งเพื่อสอบถามแต่บริษัทขนส่งแจ้งว่าให้ตนไปหาพยานมาเพื่อยืนยัน แต่ตนก็บอกว่าถ้าเป็นพยานก็มีแค่น้องพนักงานที่มาส่งของคนเดียวนั้นแหละจะให้หาพยานที่ไหนอะไรยังไงแค่ตนจะขอเงินคืนเพราะสินค้าที่ส่งมาไม่ตรงกับที่ตนสั่งและมันใช้งานไม่ได้ด้วย