สระบุรี  ปลัดอำเภอฟิวส์ขาดจ่อยิงคู่ขาดับข้างโรงพักวังม่วงสระบุรี** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ปลัดอำเภอฟิวส์ขาดจ่อยิงคู่ขาดับข้างโรงพักวังม่วงสระบุรี

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ตามที่มีเพจข่าวสระบุรีโพสต์ลงในสื่อโชเชี่ยล เมื่อเวลา 18.44 น.  มีข่าว ว่าปลัดอำเภอย้ายจากสังขะไปสระบุรียิงแฟนสาวตายคาโรงพักในสระบุรี รอติดตามความคืบหน้าครับเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. นายฐากูรฯได้ขับรถยนต์กระบะ  สีแดง ฟอร์ด หมายเลขทะเบียน กง-3460 ชลบุรี ออกมาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยมี น.ส.กันยา อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 1 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ (มีสามีแล้ว ) แฟนสาวนั่งมาด้วย แต่ในระหว่างทางได้พูดจาโต้เถียงกันอย่างรุนแรงมาโดยตลอด ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ15.20  น. ของวันเดียวกัน นายฐากูรฯ ได้ขับรถเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าโรงจอดรถข้าง สภ.วังม่วง อ.วังม่วง จ .สระบุรี แต่ก็ยังโต้เถียงอยู่โดยตลอด จนกระทั่ง นายฐากูรฯ บันดาลโทสะใช้อาวุธปืนพกสั้นยิง น.ส.กันยาฯ จำนวน 1 นัดบริเวณ กกหูขวา จนถึงแก่ความตายคาที่นั่งเบาะหน้ารถที่นั่งคู่กันมาจากนั้นนายฐากูรฯ จึงเดินลงจากรถมาแจ้งเหตุและเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังม่วง ดังกล่าว

ต่อมาค่ำวันเดียวกัน ( 19 ส.ค.2567 ) ผู้สื่อข่าวหลายสำนักเดินทางไปติดตามข่าว ที่ สภ.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี พบว่าเป็นเรื่องเกิดขึ้นจริง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายถูกผู้บังคับบัญชาสั่งการไว้ห้ามให้ข่าว และรายละเอียดใดๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวอย่างเด็ดขาด( โดยอ้างว่าให้ไปหารายละเอียด และมูลเหตุจาก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่ทำงานของ นายฐากรูฯ)

อย่างไรก็ตามจากแหล่งข่าวใน จ.สระบุรี ทราบว่า ก่อนหน้านี้นายฐากรู เคยเป็น อส.อยู่ที่ จ.สระบุรี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.วังม่วง และสามารถสอบได้ในตำแหน่ง “ปลัดอำเภอ” ได้รับการบรรจุไปรับราชการที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ แต่ ล่าสุดพึ่งได้รับคำสั่งให้ย้าย มาดำรงตำแหน่ง ปลัดอำเภอเมืองสระบุรี

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้ตายอาจตกลงกันไม่ได้ เรื่องที่นายฐากรู ต้องโยกย้ายกลับมาที่ จ.สระบุรี และผู้ตายไม่สามารถติดตามมาด้วยได้ ขณะนายฐากรู ขับรถกลับบ้านที่ อ.วังม่วง ก็ยังคงมีปากเสียงกันตลอดเวลาจึงตัดสินใจเลี้ยวเข้า สภ.วังม่วง แล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิง น.ส.กันยา เสียชีวิตแล้วเข้ามอบตัวกับตำรวจดังกล่าว ส่วนนายฐากรู ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมของ สภ.วังม่วง

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน