สระบุรี  คืบหน้า คดีปลัดอำเภอยิงแฟนสาวแล้วมอบตัวในโรงพักวังม่วง ญาติค้านประกันตัว** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คืบหน้า คดีปลัดอำเภอยิงแฟนสาวแล้วมอบตัวในโรงพักวังม่วง ญาติค้านประกันตัว

กรณีที่ เมื่อบ่ายวันที่ 19 ส.ค.2567 นายฐากูร  ปลัด อ.สังขะ (ช่วยราชการ อ.เมืองสุรินทร์ ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.กันยา แฟนสาวถึงแก่ความตายบริเวณด้านข้างลานจอดรถ สภ.วังม่วง จ.สระบุรี แล้วถืออาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังม่วงทันที ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาเช้าวันนี้ ( 20 ส.ค.2567) นายปรีชา แสงธรรม อายุ 50 ปี พี่ชาย น.ส.กันยา  (ผู้ตาย) พร้อมด้วยนางกมลวรรณ ไชยชาญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ และ ญาติๆ ได้เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.ศราวุทธ สาลีพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังม่วง เจ้าของคดี เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวนายฐากูร ผู้ก่อเหตุ เพราะถือว่านายฐากูร เป็นผู้มีวุฒิภาวะและเป็นคนพื้นที่เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมของรูปคดี ซึ่งลักษณะการก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและเป็นสถานที่ราชการ (โรงพัก)

ซึ่งนายปรีชา แสงธรรม พี่ชาย น.ส.กันยา (ผู้ตาย) เปิดเผยหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่าพวกตน มาก็เพื่อขอรับศพน้อง (น.ส.กันยา) ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด แต่ศพถูกนำไปพิสูจน์ที่ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ ปทุมธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จะช่วยเหลือนำศพกลับไปที่ จ.สุรินทร์เลย ส่วนตนและญาติก็ได้ยื่นขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว และได้รับการชี้แจงจาก ร้อยเวรฯว่า วันนี้ ( 20 ส.ค.2567) คงนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังไม่ทัน ต้องเป็นวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.2567) ส่วนสาเหตุถึงกับมีการยิงกันจนเสียชีวิตนั้นตนไม่ทราบ เพราะปกติตนไม่ค่อยได้คุยกับน้องสาวมากนัก ส่วนคนก่อเหตุแม้แต่หน้าก็ไม่อยากมอง

ด้าน ร.ต.อ.ศราวุทธ สาลีพันธ์ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เรื่องการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาที่ญาติมายื่นขอประกันตัวนั้น ทาง พนักงานสอบสวนเองก็คัดค้านอยู่แล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.2567) จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาล จ.สระบุรี อาจมีญาติผู้ต้องหาขอยื่นประกันตัวนั้น คงเป็นอำนาจของศาลที่จะให้ประตัวหรือไม่

สำหรับ นายฐากูร ผู้ต้องหานั้นเมื่อคืนถูกคุมขังในห้องควบคุมบน สภ.วังม่วง เหตุการณ์เป็นปกติ และ เช้าวันนี้ มีญาติมาขอเยี่ยมตามระเบียบการเข้าเยี่ยม มีหญิงสูงอายุมาด้วย เข้าใจว่าน่าจะเป็นแม่ของ ผู้ต้องหา ทางด้านการดำเนินคดีนั้นจากการพูดคุย กับผู้ต้องหาให้การเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นว่า “คิดดีแล้ว” จึงก่อเหตุเช่นนี้ไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายฐากูรว่า “ฆ่าคนตายโดยเจตนา”

นางกมลวรรณ ไชยชาญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ กล่าวว่า สาเหตุมาจากเรื่องที่เกิดขึ้น ที่นายฐากูร ปลัดอำเภอผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายร่างกายจนซี่โครงหัก น.ส.กันยา ผู้ตายเมื่อเดือน ก.ค.2567 ที่ผ่านมา และ น.ส.กันยา นำภาพวงจร ได้ร้องเรียนผู้บังคับบัญชานายฐากูร และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกันขึ้น และมีการเคลียร์กันไม่ลงตัว โดยหลังจากนั้นนายฐากูร มีคำสั่งโยกย้ายมาดำรงตำแหน่ง ที่ จ.สระบุรี และได้มีการแชตลวงให้ ผู้ตายมาหากระทั่งก่อเหตุขึ้นดังกล่าว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน