นนทบุรี ชาวบ้านตัดพ้อเงินดิจิทัลวอลเล็ต ไม่คาดหวังเท่ากับไม่ผิดหวัง เปรียบคนละครึ่งยังใช้ง่ายกว่า** ภาพ/ข่าว ทีมข่าวนนทบุรี

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี ชาวบ้านตัดพ้อเงินดิจิทัลวอลเล็ต ไม่คาดหวังเท่ากับไม่ผิดหวัง เปรียบคนละครึ่งยังใช้ง่ายกว่า

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 67 ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย คดียื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกฯ ปมแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ศาลมีมติ 5:4 ให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ พร้อมให้คณะรัฐมนตรีพ้นตำแหน่งทั้งคณะ

ล่าสุด วันที่ 20 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังเกาะเกร็ด ม.1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สอบถามนางอริญญา ทรงงาม อายุ 39 ปี แม่ค้าลูกชิ้น เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวนายกพ้นตำแหน่ง อันดับแรกที่คิดก็คือเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่ตนได้ลงทะเบียนรอไว้ ตอนนี้ก็คงต้องเลิกฝันไว้ก่อน รอนายกคนใหม่ อยากให้มาแก้เรื่องเงินที่จะได้รับพ่อค้าแม่ค้าส่วนมากไม่อยากเข้าร่วมโครงการเพราะมันวุ่นวาย ควรเปลี่ยนเป็นเงินสด เงินดิจิทัลมีข้อจำกัดหลายอย่าง จ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเทอมลูก ค่าน้ำมันไม่ได้ ซึ่งตนค้าขายร้านลูกชิ้นเล็กๆอยู่ที่เกาะเกร็ด เชื่อว่าหากให้เงินสดมาใช้จ่ายแทน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่า นักท่องเที่ยวใช้จ่ายง่าย ทางร้านก็ไม่ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมวุ่นวาย หากเปรียบกับคนละครึ่ง ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าคนละครึ่งดีกว่าอีก ข้อจำกัดอะไรไม่ได้เยอะมากมาย แสกนจ่ายก็ได้รับเงินเลย แต่สุดท้ายคนมีรายได้น้อยอย่างตนก็ต้องรอความหวัง ตอนนี้ได้ลงทะเบียนไปแล้วรอนายกคนใหม่ว่าจะเอาอย่างไรต่อ ถามว่าอยากได้หรือไม่ ตนยืนยันว่ายังอยากได้เงินดิจิทัลวอลเล็ต เพราะเอาไปใช้จ่ายชีวิตประจำวัน

ส่วนทางด้านนายศักดิ์ดา ยาวิชัย อายุ 35 ปี อาชีพขายส่งผลไม้ เปิดเผยว่า หลังจากนายกพ้นตำแหน่ง ตนไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ไม่มีความกังวลเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเศรษฐกิจไม่ดีอยู่แล้ว หากนายกคนใหม่หนักกว่านี้แล้วก็คงไม่เป็นไรแล้ว ตอนนี้ชินแล้ว ส่วนประเด็นเงินดิจิทัลวอลเล็ต ส่วนตัวแล้วคนไม่คาดหวังก็เท่ากับไม่ผิดหวัง จะได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะว่ามันใช้จ่ายลำบาก จากที่ตนเป็นพ่อค้าอยู่แลัว ก็ได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าพวกเดียวกัน ว่าไม่อยากรับวุ่นวายการใช้จ่ายลำบาก ซึ่งตนก็ยังไม่ได้ลงทะเบียน ตอนนี้ก็รอดูไปก่อน ว่านายกคนต่อไปจะทำยังต่อกับเรื่องเงินดิจิทัล หลังจากเรื่องตั้งมาก็ไม่เคยคาดหวังกับรัฐบาลชุดนี้ แต่ถ้านายกคนใหม่มีความตั้งใจบริหารมากกว่านี้ก็คงจะดีขึ้น ส่วนเรื่องนายกคนใหม่ตอนนี้ในเมื่ออะไรๆมันก็ไม่ค่อยจะดีแล้วตนเห็นเห็นลุงป้อมอยากจะเป็นนายก ไหนๆก็ไหนๆแล้วอยากจะให้ลองมาเป็นดูอยากรู้ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจในประเทศยังไงได้บ้าง

** ภาพ/ข่าว ทีมข่าวนนทบุรี